Pirates of the Caribbean 5 จะกำกับโดยสองผู้กำกับหนังเข้าชิงออสการ์ Kon-Tiki

Joachim Ronning and Espen Sandbergมีรายงานก่อนหน้านี้ว่าโยฮิม รอนนิ่ง และเอสเพน แซนเบิร์ก สองผู้กำกับจากหนังเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม Kon-Toki คือตัวเก็งเต็งจ๋าที่จะมากำกับ Pirates of the Caribbean 5 ครับ และล่าสุดก็มีรายงานยืนยันจากวาไรตี้ครับว่าทั้งคู่คือคนที่ดิสนี่ย์ได้ตกลงใจเลือกจริงๆ และเข้าสู่ขั้นตอนตกลงเจรจาสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้กำกับที่อยู่ในโผจะได้เป็นผู้กำกับหนังภาคต่อชุดนี้ด้วยก็คือรูเพิร์ต แซนเดอร์ จาก Snow White and the Huntsman และ เฟรดริก บอนด์ จาก The Necessary Death of Charlie Countryman แต่ดูเหมือนว่ารอนนิ่งและแซนเบิร์กจะเข้าตาผู้อำนวยการสร้างเจอรี่ บรัคไฮเมอร์ ที่สุด รายงานบอกด้วยว่าบรัคไฮเมอร์เล็งทั้งคู่ไว้ตั้งแต่ทีแรกแล้ว อาจเพราะ Kon-Toki ผลงานที่สร้างชื่อให้ทั้งคู่เกี่ยวข้องกับการผจญภัยทางทะเลเหมือนกันครับ

รอนนิ่งและแซนเบิร์กก็ถูกทาบทามให้กำกับหนังเขย่าขวัญเหนือธรรมชาติสไตล์ Black Hawk Down เรื่อง Spectral ให้ลีเจนดารี พิคเจอร์ส ด้วย แต่ดูเหมือนว่าทั้งคู่เลือกที่จะกำกับ Pirates of the Caribbean 5 แทน เพราะคิวการถ่ายทำซ้ำซ้อนกันอยู่ นั่นก็คือเปิดกล้องราวปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า เพื่อออกฉายกรกฎาคม 2015 ครับ

Kon-Tiki เป็นหนังนอร์เวย์ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ปีนี้ แข่งกับ Amour เป็นเรื่องราวสร้างจากเรื่องจริงของธอร์ เฮเยอดาห์ล ที่ออกเดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกด้วยแพ จากอเมริกาใต้ไปยังหมู่เกาะโพลีนีเซียน เป็นหนังทุนที่กล้าออกไปถ่ายยังทะเลเปิด แทนที่จะสร้างฉากขึ้นมา และเดินทางถ่ายทำในหลายประเทศ ตั้งแต่นอร์เวย์, มัลตา, บัลกาเรีย, ประเทศไทย, สหรัฐ, สวีเดน และหมู่เกาะมัลดีฟ หนังทำรายได้ในประเทศสูงที่สุดที่เคยมีมา มีนักวิจารณ์ชอบถึง 82% จากการประเมินของ Rotten Tomatoes ครับ ลองดูตัวอย่างหนังได้ที่ด้านในครับ

2 comments

  1. […] โยฮิม รอนนิ่ง และเอสเพน แซนเบิร์ก ได้รับว่าจ้างให้มากำกับภาค 5 ของหนังชุดนี้เมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา และมีรายงานว่ากำลังช่วยในการปรับแต่งบทหนังอยู่ ซึ่งจะให้หนังอิงเรื่องราวตำนานจากภาคเก่า แต่ขณะเดียวกันก็มีความเป็นภาคสันโดษที่ไม่เกี่ยวกับภาคอื่นด้วย หรือแปลได้ว่าจะอิงเรื่องราวตำนานของภาคเก่าบ้าง แต่จะไม่เป็นภาคแยกเดี่ยวแบบภาค 4 ที่แทบไม่อิงเรื่องราวจากภาคเก่าเลยครับ […]

Leave a Reply