โฉมแรกของไอดริส เอลบา ในบทเนลสัน แมนเดลา บนใบปิด Mandela: Long Walk to Freedom

mandela teaser poster headerเมื่อคืนวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นของฝรั่งเศส ฮาร์วี่ ไวน์สตีน ได้จัดงานเลี้ยงที่ตลาดหนังในเทศกาลหนังเมืองคานส์ แล้วเอาหนังในเครือของเดอะ ไวน์สตีน คัมพานี ไปนำเสนอให้ตัวแทนจัดจำหน่ายจากประเทศต่างๆ ครับ และตามรายงานของเอพีบอกว่าไวน์สตีนได้เอาตัวอย่างหนัง Mandela: Long Walk to Freedom ความยาว 2 นาทีเศษๆ ไปนำเสนอด้วย ไวน์สตีนพูดก่อนนำเสนอว่า “นี่ไม่ใช่หนังแมนเดลาแบบรุ่นคุณพ่อของเราที่ฉายในเอชบีโอ นี่เป็นแมนเดลาในฉบับโคตรแสบ” ไม่รู้เหมือนกันว่าหมายถึงอะไรครับ แต่ใบปิดแรกของหนังที่เผยออกมาที่ Yahoo Movies ก็บอกเป็นนัยว่านี่น่าจะเป็นหนังชีวประวัติที่มีการนำเสนอที่ไม่ธรรมดา ผมอ่านเจออีกว่าด้วยว่าตัวอย่างหนังใช้เพลงฮิปฮอปประกอบด้วย

Mandela: Long Walk to Freedom มีไอดริส เอลบา เป็นเนลสัน แมนเดลา เอลบาหนึ่งในนักแสดงผิวสีที่ได้รับความกล่าวขวัญว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงคุณภาพคับแก้วคนหนึ่งของฮอลลีวู้ด เพิ่งมีผลงานที่เข้าฉายในบ้านเราจาก Prometheus และที่กำลังจะเข้าฉายก็คือ Pacific Rim วงในฮอลลีวู้ดเก็งกันด้วยว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้เขาได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ปีหน้าครับ พร้อมกับนาโอมิ แฮริส (Skyfall) ที่รับบทเป็นวินนี่ แมนเดลา

หนังดัดแปลงจากอัตชีวประวัติของแมนเดลาเอง บอกเล่าเรื่องราวชีวิตในช่วงปี 1994-95 รวมถึงย้อนให้เราดูเรื่องราวความลำบากในวัยเด็ก การข้าวผ่านวัย การศึกษา และชีวิตในคุก 27 ปี ดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์โดยวิลเลียม นิโคลสัน จาก Les Miserables และ Gladiator กำกับโดยจัสติน แชดวิค จาก The Other Boleyngirl ครับ

ไวน์ตีนจะส่งหนังเรื่องนี้ออกแายในสหรัฐพฤศจิกายนนี้ คลิกชมใบปิดด้านใน

mandela teaser poster

2 comments

  1. ติดภาพของแมนเดลาในแบบคุณลุงใจดีหน้ายิ้มตลอดเวลาไปแล้วครับ (แบบมอร์แกนฟรีแมนใน invictus นั่นก็ใช่) พอมาเห็นแมนเดลาหน้าเข้มดุแบบนี้ เลยรู้สึกตามไม่ทันเลยครับ

Leave a Reply