คริสโตเฟอร์ โนแลน ถูกทาบทามให้กำกับ James Bond 24 (แต่จะรับทำหรือเปล่าก็อีกเรื่อง)

Christopher Nolan bond rumorอย่างที่เรารู้ครับว่าคริสโตเฟอร์ โนแลน ชื่นชอบหนังชุด James Bond มาก เคยให้สัมภาษณ์ตอนทำ Batman Begings ว่ามนุษย์ค้างคาวก็คือเจมส์ บอนด์ในฉบับของเขา  แม้แต่บางฉากใน Inception ก็เอาแรงบันดาลใจมาจากฉากหนึ่งในหนังชุดนี้ โนแลนเคยให้สัมภาษณ์ถึงโอกาสที่เขาจะกำกับหนัง 007 ด้วยว่า “ต้องเป็นในสถานการณ์ที่ใช่ และในเวลาที่ใช่ ในวงจรของมัน” แต่ตอนนี้จะใช่เวลาที่ใช่รึเปล่า เพราะ The Daily Mail รายงานครับว่าคริสโตเฟอร์ โนแลน ได้ถูกทาบทามให้มากำกับหนังเจมส์ บอนด์ ภาคใหม่

ในรายงานบอกว่าการพูดคุยได้ทำอย่างเป็นทางการ ระหว่างโนแลนกับบาร์บารา บรอคโคลี และไมเคิล จี. วิลสัน ผู้อำนวยการสร้างของหนังชุดเจมส์ บอนด์ ครับ และแม้ว่าจะมีโอกาสน้อยที่โนแลนจะรับงาน แต่แหล่งข่าวก็บอกว่า “มันไม่เสียหายสำหรับบรอคโคลีและวิลสันที่จะเจรจากับโนแลน แม้จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็ตาม”

ทำไมถึงจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็เพราะโนแลนยังติดงานหนังไซไฟ Interstellar อยู่ หนังเพิ่งเตรียมงานสร้าง และเพิ่งคัดเลือกนักแสดง ได้แมทธิว แม็คคอนนาเฮย์, แอน แฮทธาเวย์ และเจสซิกา แชสเทน มาร่วมรับบท

เอ็มจีเอ็มนั้นต้องการให้สร้างภาคต่อของ Skyfall ภายใน 3 ปี แปลว่าโนแลนต้องทิ้ง Interstellar ไปเลยเพื่อเตรียมงานสร้าง และมันก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่ใครจะไปรู้ว่าโนแลนอาจว่างมากำกับเมื่อภาค 25 มาถึงก็ได้ครับ

ก่อนหน้านี้ ผู้สร้างได้วางตัวแซม เมนเดส ให้กลับมากำกับภาค 24 ต่อ แต่เมนเดสติดงานละครเวที จึงต้องขอปฏิเสธไป เวลาการเตรียมงานสร้างของ James Bond 24 กำลังน้อยลงทุกขณะเพื่อให้ออกฉายได้ตามกำหนด เราคงจะได้รู้กันในอีกไม่นานว่าใครจะมาเป็นผู้กำกับครับ

13 comments

  1. .
    อยากดูบอนด์ ฉบับโนแลนมากก็จริง
    แต่ก็อยากดูหนังของโนแลน ที่ไม่ได้ไปทำอยู่ในเฟรนไชส์ใดๆ มากกว่า
    เห็นได้ชัดว่า หนังของเขาเองจริงๆ สร้างอะไรได้มากกว่า
    .

  2. inception นี่ในฉากแรกๆ (ความฝันของไซโต้) ที่ค็อบบ์ยิงปืนใส่คนยามแล้วถลาไปรับร่างที่กำลังล้มลง มันเจมส์บอนด์ชัดๆเลย ูู

Leave a Reply