ดูทอม แฮงก์ เผชิญหน้าโจรสลัดในตัวอย่างหนัง Captain Phillips ของพอล กรีนแกรส

หนังที่สร้างจากเรื่องจริงมักถูกโฉลกกับทอม แฮงก์ เสมอ ยิ่งได้จับคู่กับผู้กำกับพอล กรีนแกรส (United 93) ยิ่งทำให้หนัง Captain Phillips เป็นหนังที่ยิ่งไม่ควรพลาดครับ และตัวอย่างแรกของหนังก็เผยโฉมออกมาแล้วที่ Apple

หนังสร้างจากเรื่องจริงของกัปตันริชาร์ด ฟิลลิปส์ กัปตันเรือบรรทุกสินค้า แมร์คส อลาบามา กับลูกเรือของเขาที่ถูกโจรสลัดโซมาเลียบุกยึด และกลายเป็นข่าวคึกโครมทั่วโลกเมื่อพวกเขายึดเรือคืนมาได้ โดยที่กัปตันฟิลลิปส์ถูกจับเป็นตัวประกันไปกับเรือของโจรสลัด เรื่องราวสถานการณ์ภายใต้ภาวะคับขัน และการเสียสละตัวเองเพื่อลูกเรือของกัปตันฟิลลิปส์ได้เป็นที่สนใจจากสื่อมากมาย จนทำให้ได้รับการติดต่อไปออกทีวีและให้มีหนังสือตามมา

กรีนแกรสได้ร่วมมือกับบิลลี่ เรย์ ผู้เขียนบท The Hunger Games และ State of Play ในการดัดแปลงเรื่องราวนี้เป็นหนังเขย่าขวัญครับ และเริ่มเปิดกล้องเมื่อปีที่แล้วในหลายสถานที่ในสหรัฐ รวมถึงในทะเลเมดิเตอเรเนียน, มัลตา, โมร็อคโค และอังกฤษ ใช้นักแสดงใหม่มารับบทโจรสลัด โดยมีแคทเธอรีน คีนเนอร์, แม็กซ์ มาร์ตินี และจอห์น มาโกร อยู่ในหมู่นักแสดงด้วย

หนังมีแผนออกฉายในสหรัฐเดือนตุลาคมครับ และอาจเป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่จะดันให้แฮงก์ได้เข้าชิงออสการ์ปีหน้า คลิกดูตัวอย่างด้านใน

3 comments

Leave a Reply