ซูเปอร์แมนเหาะทะยานบนใบปิดสุดท้ายของ Man of Steel

manofsteel final poster headerถ้าไม่มีภาพซูเปอร์แมนกำลังเหาะบนใบปิดหนังก็เหมือนกับว่าหนังซูเปอร์แมนเรื่องนั้นจะขาดอะไรบางอย่างไป และใบปิดสุดท้ายจาก Man of Steel ของผู้กำกับแซ็ค สไนเดอร์ ก็เลยจัดให้ครับ เป็นภาพของเฮนรี่ คาวิลล์ ในบทของซูเปอร์แมน หรือคาล-เอล ทะยานอยู่เหนือท้องฟ้าอย่างรวดเร็วจนตึกระฟ้าด้านล่างเบลอไปเลย มาเป็นภาพใบปิดสุดท้ายของหนัง

ในหนังซูเปอร์แมนฉบับใหม่นี้ ผู้กำกับสไนเดอร์ตั้งโจทย์ว่าถ้าโลกมีซูเปอร์แมนจริงๆ จะเป็นยังไง เพื่อที่จะให้ผู้ชมเข้าถึงตัวละครให้มากที่สุดครับ โดยเนื้อเรื่องกล่าวว่า คาล-เอลถือกำเนิดมาในฐานะเด็กที่มีความพิเศษ และก่อให้เกิดวิกฤติบนดาวบ้านเกิดของเขา หลังจากเขาถูกส่งลงมาบนโลกและได้รับเลี้ยงดูในฐานะคลาร์ก เคนท์ โดยที่ไม่รู้ชาติกำเนิดแท้จริง นอกจากรู้แต่เพียงว่าเขาไม่ได้เป็นคนบนโลกใบนี้ เขาได้เติบโตอย่างรู้สึกโดดเดี่ยว ออกเดินทางเพื่อจะค้นหาที่มาแท้จริงของตัวเอง และเขาถูกส่งมาที่โลกทำไม แต่เมื่อมหันตภัยร้ายได้มาคุกคามโลก เขาต้องเรียกความเป็นวีรบุรุษในตัวเองออกมาเพื่อช่วยปกป้องโลกไว้ และเป็นความหวังเดียวของมวลมนุษย์

Man of Steel ยังอำนวยการสร้างโดยคริสโตเฟอร์ โนแลน จากไตรภาค The Dark Knight มีเอมี่ อดัมส์ เป็นลูอิส เลน, ไมเคิล แชนนอน เป็นนายพลเซ็ดตัวร้าย, ร่วมด้วยเควิน คอสเนอร์, ไดแอน เลน, รัสเซล โครว์, ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น, คริสโตเฟอร์ เมโลนี และอีกมากมายครับ ออกฉายมิถุนายน 2013 นี้ คลิกชมใบปิดด้านใน

manofsteel final poster

superman posters

ที่มา: Yahoo Movies

13 comments

  1. ผมว่าใบปิด Superman The Movie ของ ผกก.ริชาร์ด ดอนเนอร์ คลาสสิกกว่านะ ภาพอาจดูแข็ง ๆ แต่โดดเด่นด้วยตัวพยัญชนะ SUPERMAN ที่ใสเหมือนแก้ว ให้ความรู้สึกอลังการณ์ยิ่งใหญ่พอสมควร ซึ่งถ้าเทียบกับ Man of Steel ภาพอาจดูหวือหวา แต่ตัวพยัญชนะกลับถูกกลบจนมิด ธรรมดาไปเลย แถมอักษรสีแดง ที่พาดกลางระหว่าง F กับ S ก็ดูขวางหูขวางตาจนดูไร้รสนิยม ซึ่งถ้าจับไปทียบกับใบปิด Superman Return จะเห็นได้ว่าลักษณะตัวพยัญชะเหมือนกันเด๊ะ>>>สรุปคือ ผมยังยืนยันว่าใบปิด Superman The Movie โดนกว่าเยอะครับ !

  2. ผมรักเฮียแซ็ค สไนเดอร์ ก็ตรงนี้ล่ะครับ ทำในสิ่งที่ต่างไปจากเดิมโดยยังคงจิตวิญญาณของมันเอาไว้ …แฟนหนังอาจจะไม่รู้ว่าจิตวิญญาณของซุปเปอร์แมนคืออะไร แต่แฟนการ์ตูนมองปร๊าดเดียวก็รู้ล้วครับว่าของภาคไหนคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณบุรุษเหล็ก (แน่นอนว่าต้องเป็นของดอนเนอร์กับสไนเดอร์ ส่วนของซิงเกอร์นั้นมันดูเท่ห์แต่แบนไม่มีหัวใจเลย)

    ถือว่าสไนเดอร์ โกเยอะ โนแลน วางแผนทำหนังเรื่องนี้ได้ดีครับ ทำโดยไม่สนคนดูหนัง แต่ใส่ใจตำนานในการ์ตูนมากกว่า

  3. ขอเสริมอีกนิดนะครับ สิ่งที่ทำให้ใบปิดฉบับดั้งเดิม ดูดี /สุขุม และ จริงจังกว่า ก็คือสายตาของซุปฯจ้องมองมาที่คนดู (ถ้าไม่เชื่อ ลองมองดูสิครับ) แต่ทั้ง Superman Return และ Man of Steel สายตาซูปฯกลับมองไปทิศทางอื่น ซึ่งดูธรรมดามากครับ !

    • ของคนละยุคสมัยกันอย่าเอาเปรียบเทียบกันเลยครับ แล้วซุปเปอร์แมนต้นกำเนิดของมันก็ไม่ใช่หนังของดอนเนอร์ซะหน่อย ในการ์ตูนมันผ่านการตีความมามากเป็นสิบกว่าครั้ง ตีความใหม่ในยุคใหม่มันก็ต้องออกมาแตกต่างกันอยู่แล้ว ไม่เชื่อดูชุดของซุปเปอร์แมนใน new 52 ดูสิครับ

      http://static.comicvine.com/uploads/original/11111/111112704/2978684-new-52-justice-league-superman.png

  4. ผมว่าเขาคงพยายามจะให้พี่ซุปเป็นตัวแทนแห่งแสงสว่าง และความหวังนะครับ แหม่ เห็นใส่แสงมาทุกภาพเลย +กับ ผมเคยอ่านจากไหนนี่แหละที่เขาบอกว่าซุปจะเหมือนจริงเพราะงั้นการบินของเขาก็ด้วย จะไม่เห็นการบินแบบชิวๆกับลูอิสแบบภาคก่อนๆแล้ว ถ้าดูจากใบปิดนี้ผมว่าคลาสสิกดีออก ถ้าเปรียบกับภาพอื่นแล้ว ภาพนี้เป็นเพียงภาพเดียวที่พี่ซุปเขาบินด้วยความเร็ว ดูแล้วเหมอนกำลังจะบินไปที่ไหนสักที่เพื่อช่วยผู้คน ไม่ใช่บินเพื่อถ่ายภาพมาเป็นโปสเตอร์

  5. โปสเตอร์นี้ดูแล้วรู้เลยว่าซูเปอร์แมนบินเร็วขนาดไหนต่างกับ2โปสเตอร์แรกซึ่งก็ดูดีไปอีกแบบ

Leave a Reply