The Conjuring ของเจมส์ วาน น่ากลัวจนได้เรต R และตัวอย่างฉบับเต็ม

The Conjuring 01The Conjuring หนังสยองขวัญเรื่องใหม่ของผู้กำกับเจมส์ วาน หลังจาก Saw และ Insidious ได้รับกระแสด้านบวกส่งเสริมหนังมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ หลังจากฉายในรอบทดลองและได้คำวิจารณ์ดีมาก วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ตัดสินใจเลื่อนฉายหนังจากกุมภาพันธ์ออกไปอยู่ในกลางฤดูร้อนชนกับหนังใหญ่เรื่องอื่นเลย ล่าสุด หนังได้กระแสด้านบวกมาช่วยส่งเสริมจากสมาคมภาพยนตร์แห่งอเมริกา (MPAA) ที่มีหน้าที่ในการตรวจพิจารณาและจัดเรตอายุผู้ชม

รายงานจาก Peli Blog บอกว่าหนังได้เรต R หรือผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 17 ปี ต้องมีผู้ปกครองร่วมรับชม ซึ่งเหตุผลที่หนังได้เรต R ไม่ได้มาจากการที่หนังมีฉากสยดสยอง หรือมีฉากโหดอะไร แต่ได้มาเพราะหนังโดยรวมมีความน่ากลัวเกินไป

ผู้อำนวยการสร้างวอลเตอร์ ฮามาดะ บอกว่า “ตอนที่เราส่งให้ MPAA พวกเขาให้เรต R แก่เรา เมื่อถูกถามว่าทำไม พวกเขาตอบว่า มันน่ากลัวมาก มันไม่มีฉากหรือโทนเฉพาะที่จะถอดออกเพื่อให้ได้เรต PG-13 ได้

วานเสริมในแถลงการณ์ว่า “มันเป็นการยืนยันว่าสตูดิโอไม่ได้ก้าวก่ายหนังเรื่องนี้ มันสำเร็จ พวกเขายังคงยึดตามนั้น และผมต้องขอบคุณอย่างมาก

ตัวอย่างหนังฉบับเต็มของ The Conjuring ก็เพิ่งปล่อยออกมาไม่นานนี้ครับ มีฉากชวนสะดุ้งและหลอนให้ตกใจหลายฉากเลย หนังเป็นเรื่องของสองสามีภรรยาที่เดินทางไปยังที่ต่างๆ ที่ถูกวิญญาณรบกวน เพื่อหาทางปลดปล่อย แต่ในรายล่าสุดที่บ้านไร่หลังหนึ่ง พวกเขาพบว่ามีวิญญาณมาชุมนุมเต้มไปหมด และรายที่ร้ายที่สุดก็คือวิญญาณแม่มดที่ถูกแขวนคอตายที่นั่น

หนังมีแพทริค วิลสัน, เวรา ฟาร์มิกา, รอน ลีฟวิงสตัน และลิลี เทย์เลอร์ นำแสดงครับ คลิกดูตัวอย่างได้ที่ด้านใน

Conjuring intl poster

7 comments

Leave a Reply