Iron Man 3 จะมีฉบับพิเศษฉายในจีน และชมโฆษณาตัวใหม่เผยโฉมทหารของแมนดาริน

iron man 3 wang xueqiอย่างที่เคยเล่าให้ฟังมาก่อนหน้านี้ครับว่า Iron Man 3 มีฉากที่ถ่ายทำในจีนด้วย และมีหวังซูฉีกับฟ่านปิงปิงร่วมแสดง ดูเหมือนว่าฉากเหล่านั้นอาจจะเป็นฉากให้ชมพิเศษเฉพาะในจีนครับ

มาร์เวลได้ประกาศเมื่อไม่นานนี้ว่า หนัง Iron Man 3 จะถูกตัดต่อออกมาเป็น 2 ฉบับครับ นั่นก็คือฉบับที่ฉายทั่วโลกกับฉบับที่ฉายในจีน และฉบับในจีนก็จะมีฉากให้ดูเยอะกว่า เพราะจะมีฟุตเตจโบนัสพิเศษสำหรับผู้ชมชาวจีนโดยเฉพาะ กับฉากที่นักแสดงสาวฟ่านปิงปิงปรากฏตัว แปลว่าถ้าคุณอยากดูฉากของฟ่านปิงปิงก็คงต้องตีตั๋วนั่งเครื่องบินไปชมที่จีนครับ (หรืออาจรอดูคลิปที่อาจหลุดออกมาเอง)

การที่หนังมีฉบับพิเศษสำหรับผู้ชมในจีนเช่นนี้ก็เพราะว่าผู้สร้างอยากเอาใจผู้ชมชาวจีน ซึ่งตอนนี้ถือว่าจีนเป็นตลาดหนังที่ใหญ่อันดับสองของโลกรองจากอเมริกาเหนือ นอกจากนี้แล้วก็ยังมาจากการร่วมมือกันสร้างหนัง Iron Man 3 ระหว่างดิสนี่ย์และดีเอ็มจี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งเป้นบริษัทสร้างหนังยักษ์ใหญ่ในจีนด้วยครับ

ตอนนี้หนัง Iron Man 3 ได้เริ่มออกทัวร์ในเอเชียแล้ว เพื่อโปรโมทหนัง โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ เพิ่งไปพบแฟนๆ หนังที่กรุงโซลมา และมีการเต้นกังนัมสไตล์เอาใจนักดูหนังชาวเกาหลีใต้ด้วย และตอนนี้ก็ได้ไปอยู่ที่จีนเพื่อประชาสัมพันธ์หนังเรื่องนี้แล้ว

พร้อมๆ กับข่าวนี้ มาร์เวลยังได้ปล่อยตัวอย่างโฆษณาทางทีวีตัวใหม่ออกมาประชาสัมพันธ์ ซึ่งเน้นไปที่ตัวละครแมนดาริน ตัวร้ายที่รับบทโดยเบน คิงสลี่ แถมยังมีการเผยโฉมทหารของแมนดารินที่เป็นมนุษย์ที่ผ่านการอัพเกรดให้มีพลังเทียบเท่าซูเปอร์ฮีโร่ และยังได้เผยคลิปแรกจากหนังที่เป็นฉากท้าตีท้าต่อยของโทนี่ สตาร์ก ครับ ที่บอกว่าจะล้างแค้นแมนดาริน คลิกชมทั้งหมดด้านใน

ที่มา: Yahoo Movies / THR@lucaman3

8 comments

  1. เหมือนจะเป็นการตลาดที่ดี
    เพราะที่จีน ถ้าหนังเปรี้ยงจริง ร้อย สองร้อยล้านก็เก็บได้
    ถ้าหนังเจ๊งที่อื่น ก็แทบจะถอนทุนคืนที่ได้ได้เลย
    .
    เพียงแต่่ว่า คนดูประเทศอื่นที่ไม่ใช่จีน จะพอใจกับการทำแบบนี้ของมาร์เวลรึเปล่า
    จากค่ายที่ดูจะแคร์แฟน ภาพจะออกมาเป็นแคร์เม็ดเงินมากเกินไปรึเปล่า
    ถ้าดูจากแค่ข่าวนี้ มันก็เป็นดาบหลายคมจริงๆ

  2. เวอร์ชั่นพิเศษของจีนนี่ คงไม่ใช่พิเศษตรงเซ็นเซอร์หรือตัดฉาก มากกว่า เวอร์ชั่นอื่นนะครับ

    อย่าง Cloud Atlas เวอร์ชั่นฉายที่จีนนี่ ได้ข่าวว่า ตัดฉากไป 30-40 นาที น่ะครับ

  3. ก็แค่เพิ่มฉากที่มีฟ่านปิงปิงมา ทำไมถึงไม่ทำให้ฉายได้ทั่วโลกนะ หรือว่าเค้าห้ายเผยแพร่ภาพฟ่านปิงปิงออกนอกประเทศ

    • เข้าใจว่าตัดต่อเป็นเวอร์ชั่นสำหรับฉายในจีนครับ อย่างสมัยเรื่อง Fearless (เจ๊ต ลี) ถ้าจำไม่ผิด ฉบับที่ฉายในไทย ก็จะเพิ่มฉากที่มีสมรักษ์มามากกว่าปกตินะครับ (คือไม่ได้ตัดออกหรือทำเพิ่ม แต่อาจจะเป็นซีนที่ไม่จำเป็นกับหนังมากเท่าไหร่ แต่เพราะเป็นคนจีน เลยตัดฉากอื่นออกนิดหน่อยแล้วเอาฉากนี้มาใส่ ให้เวลาฉายเฉลี่ยๆเท่าเดิม

Leave a Reply