Site icon JEDIYUTH

“พี่มาก…พระโขนง” ทำรายได้เปิดตัววันแรกเยอะมาก ที่ 21.20 ล้านบาท และความเห็นหลังชม

Pee Mak Phrakanong firstlookปกติไม่ค่อยได้รายงานตัวเลขรายได้ภาพยนตร์เท่าไหร่ครับ แต่นี่เป็นข่าวทุบสถิติที่ต้องพูดถึง ตามข้อความบนทวิตเตอร์ของผู้กำกับบรรจง ปิสัญธนะกูล บอกว่าหนัง “พี่มาก..พระโขนง” เปิดตัววันแรกจากการฉายเมื่อวานนี้สูงถึง 21.20 ล้านบาทเลยครับ เป็นรายได้เปิดตัววันแรกที่สูงอย่างมาก

ถือเป็นข่าวดี เพราะไม่บ่อยที่หนังไทยจะทำเงินสูงแบบนี้ครับ รายงานจากทวิตเตอร์จากผู้ชมหลายคนก็บอกว่าโรงหนังแน่นเลย มีคนเข้าคิวยืนต่อแถวซื้อตั๋วกันยาวเหยียด แต่ละรอบก็เหลือแค่ 2-3 แถวหน้าสุดครับ

ผมเคยคาดว่าว่า “พี่มาก” จะทำเงินถึง 100 ล้านบาทแน่นอน แต่ไม่คาดคิดว่าจะมีโอกาสถึงเร็วขนาดนี้ครับ ถ้ารายได้เปิดตัววันแรกสูงขนาดนี้ รายได้ 4 วันไม่น่าจะต่ำกว่า 85 ล้านบาทครับ

ความสำเร็จอย่างหนึ่งของหนัง ไม่ใช่เรื่องการตลาดเพียงอย่างเดียวด้วย ตัวหนัง “พี่มาก..พระโขนง” ก็ทำสำเร็จในแง่การให้ความบันเทิงแก่คนดู โดยส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอิ่มหรือถึงสุดจุดยอดกับหนังเรื่องนี้ และไม่คิดว่าหนังสมบูรณ์แบบไปหมด มีบางอย่างที่ผมชอบมาก และไม่ค่อยชอบในหนัง แต่ก็ไม่ปฏิเสธว่านี่เป็นหนังที่ตีโจทย์แตก ผู้กำกับได้สร้างโลกอันน่าเชื่อและชวนให้คล้อยตามไปได้จนจบ และรู้สึกคุ้มค่าที่ได้มานั่งชมหนัง

หนังอาจเน้นขายความฮา แต่ส่วนที่โดนใจผมมากที่สุดกลับเป็นฉากซึ้งในตอนใกล้จบที่ทำเอาน้ำตานองหน้าเลย

ความเห็นโดยรวมจากผู้ที่ชมมาแล้วก็อยู่ในเกณฑ์ดีส่วนใหญ่ครับ ผมยังไม่ค่อยเห็นใครให้คะแนนหนังเรื่องนี้ต่ำกว่า 7/10 ซึ่งแปลว่าอาจจะมีบางส่วนที่ไม่ได้ปลื้มหนังมากมาย แต่ก็ยอมรับว่าหนังเรื่องนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ควรให้การสนับสนุน

พร้อมๆกับข่าวนี้ ผมได้แนบความเห็นน่าสนใจจากทวิตเตอร์เข้ามาให้อ่านกันด้วยครับ


Exit mobile version