หนังสยองขวัญ “โลงจำนำ” ขายลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายได้แล้วในหลายประเทศ

pawn-shop-screenshot-03ค่ายหนัง โกลเด้น เอ เอนเตอร์เทนเม้นท์ ดูจะไปได้ดีกับ “โลงจำนำ” ผลงานภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุด ที่นำแสดงโดยกฤษดา สุโกศล แคลปป์ ครับ  หลังจากเอาคลิปภาพยนตร์ตัวแรกไปเปิดบูธแสดงในงานฮ่องกงฟิล์มมาร์ท ระหว่างวันที่ 18-21 มีนาคม ที่ผ่านมา ก็ได้รับการติดต่อจากผู้จัดจำหน่ายหลายค่ายในเอเชียที่จะซื้อไปฉาย และยังได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศในงานด้วย

คุณสุพพัฒ เรืองศรี ผู้อำนวยการสร้างของ “โลงจำนำ” เปิดเผยถึงความสนใจจากตลาดหนังในเอเชียผ่านจดหมายข่าวจาก  โกลเด้น เอ เอนเตอร์เทนเม้นท์ ว่า “บูธของโกลเด้น เอ ถือว่าเป็นน้องใหม่ในตลาดซื้อขายหนังในต่างประเทศ แต่ด้วยคลิปที่ทรงพลังของ “โลงจำนำ” มันบอกเรื่องราวแหวกแนว และการนำเสนอไอเดียที่แปลกตาด้านภาพ ก็ทำให้หนังของเราได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อย ซึ่งขณะนี้เราจบการขายกับไต้หวันเรียบร้อยแล้ว มีกำหนดเข้าฉายในเดือนกันยายนนี้ ส่วนสิงคโปร์ มาเลเซีย บรูไน ฮ่องกง อินโดนีเซีย กัมพูชายังไม่มีกำหนดเข้าฉายที่แน่นอน คาดว่าจะเข้าฉายตามมาจนถึงสิ้นปี นอกจากนั้นยังมีประเทศเกาหลีและญี่ปุ่นที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา แต่ที่เซอร์ไพรส์เราคือ อินเดีย ซึ่งเราคิดว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของอินเดียนั้นใหญ่มาก จนไม่จำเป็นต้องนำเข้าหนังต่างประเทศ ก็สนใจอยากนำหนังของเราไปฉาย เพียงแต่ด้วยเงื่อนไขทางธุรกิจบางประการ ทำให้ยังไม่มีการตัดสินใจระหว่างกัน และทางสถานีโทรทัศน์ในญี่ปุ่น ก็สนใจอยากร่วมงานกับทาง ”คุณภาม รังสี” ผู้กำกับ ในการผลิตหนังผีตอนสั้นๆเพื่อออกอากาศที่นั่น

นอกจากตลาดหนังจะสนใจ “โลงจำนำ” แล้ว เทศกาลหนัง East Wind – Third Window Film จากเมืองโคเวนทรี่ ประเทศอังกฤษ ก็ยังให้ความสนใจเชิญชวนให้หนังเรื่องนี้เข้าร่วมฉายในเทศกาลซึ่งจะจัดขึ้นในต้นเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ด้วยครับ

ใน”โลงจำนำ” กฤษดา สุโกศล แคลปป์ รับบทเป็นหนึ่ง นักแต่งเพลงที่มีชีวิตเรียบง่ายอยู่กับภรรยาสาวสวยชื่อดาว (ศุภักษร ไชยมงคล) มีธุรกิจเปิดผับเล็กๆ แต่เรื่องร้ายก็เกิดขึ้นเมื่อหนึ่งขับรถชนลูกสาวของเพื่อนบ้านที่สนิทกันจนกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา หนึ่งตัดสินใจเอาสมบัติทั้งหมดที่มีไปจำนำเพื่อหาเงินไปชดใช้ความผิดที่ก่อขึ้นในโรงจำนำประหลาดแห่งหนึ่ง แต่ก็ได้เงินไม่พอ หลงจู้ซึ่งเป็นผู้ดูแลโรงจำนำแห่งนั้นแนะให้หนึ่งจำนำตัวเองกับผี เพื่อแลกกับเงินหนึ่งล้านบาท หนึ่งจึงจำยอมโดยไม่อาจรู้เลยว่าชีวิตจะพบอะไรในโรงจำนำแห่งนั้น

โลงจำนำ” อำนวยการสร้างโดย โกลเด้น เอ เอนเตอร์เทนเม้นท์ ผลิตโดย ฟรีฟิล์ม พิคเจอร์ส มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทย 27 มิถุนายนนี้ และจะเปิดฉายในไต้หวันเดือนกันยายน สำหรับประเทศอื่นๆในเอเชีย คาดว่าจะทะยอยเข้าฉายระหว่างกรกฎาคมถึงปลายปีนี้

บทความเกี่ยวข้อง

– โฉมแรกของ กฤษดา สุโกศล แคลมปป์ จากหนังสยองขวัญ “โลงจำนำ”

– คลิปตัวอย่างชวนสยองแรก และที่มาของ “โลงจำนำ”

pawn-shop-screenshot-03

pawn-shop-screenshot-02

pawn-shop-screenshot-01

2 comments

Leave a Reply