ทอม แชดีแอค จาก Liar Liar ถูกทาบทามให้มารีเมก The Intouchables

intouchablesดูเหมือนว่างานสร้างหนังใหม่ของค่ายไวน์สตีน คัมพานี ในระยะหลังมานี้ ถ้าไม่เป็นการสร้างภาคต่อก็เป็นการเอาหนังเก่ามาสร้างใหม่ครับ หนังฝรั่งเศสทำเงินของปี 2012 เรื่อง The Intouchables ก็อยู่ในโผที่พวกเขาจะทำด้วย และรายงานล่าสุดจากเดดไลน์บอกว่าพวกเขาอาจได้คนมากำกับแล้ว

ในรายงานบอกว่าผู้กำกับที่กำลังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อมากำกับ The Intouchables ก็คือทอม แชดิแอ็ค ที่มีผลงานทำเงินอย่าง Liar Liar, Bruce Almighty, The Nutty Professor และ Ace Ventura: Pet Detective ครับ แต่ก็มีหนังขาดทุนอย่างหนักด้วย Evan Almighty

ส่วนผลงานล่าสุดของแชดิแอคก็คือหนังสารคดี I Am ที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวส่วนตัว หลังจากประสบอุบัติเหตุจนเกือบตาย ทำให้มีปัญหาสุขภาพ และตัดสินใจสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่ด้วยการบริจาคเงินทั้งหมดที่ได้จากหนังทำเงินของเขาให้การกุศล สร้างบ้านพักให้คนไร้บ้าน ขายทิ้งแมนชั่นสุดหรูของตัวเองแล้วไปอยู่ในรถเทรลเลอร์ในมาลิบู ซึ่งถ้าการเจรจาลุล่วง หนัง The Intouchables ก็คงจะเป็นการกลับมาครั้งสำคัญของแชดิแอค

สำหรับนักแสดงนำของหนังฉบับสร้างใหม่นี้ คอลิน เฟิร์ธ มีชื่ออยู่ในโครงการหนังด้วย โดยเขาจะรับบทเป็นมหาเศรษฐีที่เป็นอัมพาต ตัวเอกของเรื่อง ที่ตัดสินใจจ้างเด็กหนุ่มนิสัยไม่เหมือนใครให้มาดูแลพยาบาลเขา แล้วก่อเกิดเป็นเรื่องราวมิตรภาพของคนสองโลก

หนังต้นฉบับทำเงินทั่วโลกไป 416 ล้านเหรียญ ขณะที่ทำเงินในสหรัฐไป 10 ล้านเหรียญ แต่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีถ้าเทียบกับหนังต่างประเทศที่ฉายจำกัดโรง หนังยังได้เป็นตัวแทนของฝรั่งเศสในการส่งเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ผ่านมานี้ด้วยครับ

พอล ฟีก จาก Bridesmaids มารับหน้าที่ดัดแปลงบทหนังเป็นฉบับอเมริกันให้ และหนังมีแผนเปิดกล้องในปีนี้

5 comments

  1. เพิ่งดูเมื่อคืน
    คือหนังโคตรจะดีอยู่แล้ว ลงตัว สมบูรณ์
    ไม่ต้องการการตีความใหม่อะไรเลยด้วยซ้ำ
    ถ้าจะรีเมคเพราะ
    – คนอเมริกันขี้เกียจอ่านซับ ไม่ดูหนังภาษาต่างประเทศ
    – หวังรางวัล
    – หวังเงิน
    ถ้าจะตันขนาดนั้นนะ..รับรองเลยว่า ไม่มีทางทำได้เท่าของเก่า

Leave a Reply