แซม เมนเดส ถอนตัวจาก James Bond 24 เพราะติดงานละครเวที

sam mendes skyfallเจมส์ บอนด์กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ใน Skyfall ที่เป็นการครบรอบ 50 ปีของหนังภาคต่อชุดนี้ หนังเข้าชิงหลายรางวัลออสการ์และได้มาถึง 2 รางวัลในสาขาเพลงนำ และตัดต่อเสียง แถมยังเป็นหนังเจมส์ บอนด์ ที่ทำรายได้สูงที่สุดเป็นประวัติกาล รายได้ทั่วโลกตอนนี้เลย 1 พันล้านเหรียญสหรัฐไปแล้ว ซึ่งผู้อยู่เบื้องหลังคนสำคัญก็คือผู้กำกับแซม เมนเดส ครับ และเป็นข่าวน่าเศร้าที่รู้ว่าเมนเดสขอถอนตัวจากการกำกับภาค 24 ของหนังชุดนี้

เมนเดสได้บอกข่าวสำคัญนี้แก่เว็บไซต์ของนิตยสารเอ็มไพร์ครับว่าเขาคงไม่กลับมา แม้ว่าก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเขายินดีจะกลับมาแล้วเมื่อผู้สร้างยกเลิกแผนการสร้างหนังต่อเนื่องกันสองภาค

เป็นการตัดสินใจที่ลำบากมาก ในการที่จะไม่รับข้อเสนออันใจกว้างของไมเคิลและบาร์บารา ในการให้มากำกับบอนด์ภาคต่อไป

เมนเดสอธิบายเหตุผลต่อว่า “การกำกับ Skyfall เป็นหนึ่งในประสบการณ์ของชีวิตทางอาชีพที่ดีที่สุดของผม แต่ผมยังมีงานละครเวทีและงานอื่นที่ตกปากรับคำไว้ รวมถึงงานละครเพลง Charlie and the Chocolate Factory และละครเวที King Lear ที่ต้องการให้ผมใส่ใจอย่างเต็มที่ในปีนี้และถัดไป

การปฏิเสธของเมนเดสคงทำให้ผู้อำนวยการสร้างไมเคิล วิลสัน และบาร์บารา บรอคโคลี อยู่ในสภาพที่ลำบากไม่น้อยครับในการหาคนมากำกับแทนเมนเดส แต่เมนเดสก็ได้เปิดช่องทางให้เติมความสดใหม่แก่ภาคต่อตามมาไว้เยอะมาก ซึ่งผู้กำกับที่จะมารับหน้าที่ตามมาคงมีอิสระมากขึ้น เพียงแต่จะทำยังไงที่จะรักษามาตรฐานที่เมนเดสสร้างไว้

อย่างไรก็ดี เมนเดสทิ้งท้ายไว้ว่าถ้ามีโอกาส ก็อยากได้กลับมากำกับหนังชุดนี้อีกครับ “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวบอนด์ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมงานกับพวกเขาอีกในอนาคตข้างหน้า

James Bond 24 มีกำหนดฉายอยู่ปลายปี 2014 ครับ

8 comments

  1. น่าเสียดายเมนเดส แต่ไหนๆก็ถอนตัวแล้ว เปลี่ยนไม่ทำภาคต่อเนื่องแล้ว ก็เปลี่ยนบอนด์คนใหม่อีกคนจะเป็นไรไป = =

  2. ภาคนี้มันดูงดงาม คลาสสิคนะ ก็สมกับ 50 ปี
    แต่ในแง่ความสนุก หรือความชอบที่สุด
    ส่วนตัวก็ยังเป็น คาสิโน รอแยล อยู่ดี
    แล้วก็เชียร์โนแลนด้วยอีกคน โครงการหนังอวกาศที่ว่า ยังไม่ปรากฏในลิสงานของ nolan ใน imdb
    งานนี้อาจจะมีลุ้นก็ได้ แต่ถ้าจะให้ฉายปลายปี 2014 คาดว่าเวลาคงไม่พอสำหรับโนแลน

  3. จะว่าอะไรไหมถ้าผมอยากให้ Steven Spielberg เพราะสงสารลุงแกที่ตอนยังหนุ่มถูกปฏิเสธให้กำกับ แต่เชื่อว่าถ้าลุงแกกำกับคงออกมาดี และหายคิดถึงรุ่นลุง Sean Connery ชัวร์
    ผมว่าน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของแฟนบอนด์ เพราะลุงแกก็เป็นแฟนบอนด์คงออกมาดีทีเดียว
    ส่วน Nolan ก็ออกมาดีแต่ผมอยากให้มากำกับแบบ Reboot มากกว่าคงเหมาะกับเฮียแกมากกว่า

  4. […] จากนั้น เดดไลน์รายงานครับว่าแซม เมนเดส ได้กลับมาเจรจากับผู้อำนวยการสร้างไมเคิล วิลสัน และบาร์บารา บรอคโคลี เพื่อกลับมากำกับภาคต่อ Skyfall หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมนเดสได้ตัดสินใจถอนตัวออกไปเพราะติดละครเพลงเวสต์เอ็นด์เรื่อง Charlie and the Chocolate Factory และละครเวที King Lear ซึ่งในรายงานบอกเหตุผลของการกลับเข้ามาเจรจาใหม่ก็คือผู้สร้างตั้งใจที่จะรอให้เมนเดสว่างจากละครเวทีก่อน ซึ่งทำให้กำหนดฉายของภาคใหม่จะเลื่อนออกไปเป็นปี 2016 ครับ […]

Leave a Reply