Tomb Raider ฉบับยกเครื่องใหม่ จะนำเสนอตัวละครวัยเยาว์

tomb raiderพร้อมๆ กับการวางจำหน่ายเกม Tomb Raider ฉบับยกเครื่องใหม่ของค่ายเกมสแควร์ อีนิกซ์ และคริสตัล ไดนามิกส์ วันนี้ การพูดคุยถึงโครงการหนัง Tomb Raider ฉบับใหม่ก็มาอีกครั้งครับ

Tomb Raider ฉบับเกมที่เป็นการยกเครื่องใหม่ใช้แนวทางเดียวกับหนัง Batman Begins และ Casino Royale นั่นก็คือพาเราไปรู้จักกับลาร่า ครอฟต์ นักโบราณคดีสาวผู้ชอบเสี่ยงภัยวัย 21 ซึ่งยังไม่เก่งกาจและยังหวาดกลัวอยู่ ต้องหาทางเอาตัวรอดจากภัยอันตรายในเกาะร้างในเขตของญี่ปุ่น หลังจากที่เรืออับปาง

ผู้บริหารของคริสตัล ไดนามิกส์ บอกในบทความของวาไรตี้ว่า แทนที่พวกเขาจะไม่เกี่ยวข้องด้วยมากเหมือนสองภาคที่แล้วที่มีแอนเจลีนา โจลี่ นำแสดง แต่ในหนังฉบับใหม่ที่กำลังจะสร้างนั้น พวกเขาจะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับจีเคฟิล์มส์ ที่จะให้หนังออกมาในอารมณ์เดียวกับเกมครับ “พวกเขากำลังสร้างหนังขึ้นมาจากทิศทางใหม่ที่เรามอบให้ มันการทำงานแบบหุ้นส่วนที่ดีมาก เรามองเห็นความท้าทายผ่านเลนส์กล้องเดียวกัน” แดร์เรลล์ กัลลาเกอร์ หัวหน้าของคริสตัล ไดนามิกส์ บอก

กัลลาเกอร์เสริมอีกว่า “มันสำคัญมากที่เราจะมีฉบับของหนังภาคต่อเดียวกัน เราไม่อยากเห็นหนังที่เป็นเรื่องราวต่อเนื่องจาก Tomb Raider ภาคเก่า

Lara Croft: Tomb Raider ภาคแรกออกฉายในปี 2001 มีแอนเจลีนา โจลี นำแสดง ทำเงินทั่วโลกไป 275 ล้านเหรียญ ภาคต่อในปี 2003 ชื่อ Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life ได้คำวิจารณ์ที่ดีกว่านิดหน่อย แต่ก็ทำเงินทั่วโลกไปเพียง 155 ล้านเหรียญ

ส่วนเกมฉบับใหม่ที่เพิ่งวางจำหน่ายนั้นก็ได้คำวิจารณ์ค่อนข้างดีครับ มีคะแนนที่ Metacritic สูงถึง 85/100 เลย

7 comments

  1. กำลังเล่นอยู่ครับ สนุกมากๆ ถ้าทีมงานสร้างหนังร่วมมือกับผู้สร้างเกมจริงๆคิดว่าน่าจะรอดครับเพราะมันจะได้อารมณ์ถึงรากเหง้าที่แท้จริงของ ลาล่า เลยล่ะดีใจที่มีข่าวดีๆแบบนี้…! ^_^

  2. กำลังจะเริ่มเล่นภาคนี้ครับ .. เล่นมาตั้งแต่ภาคแรกสุดตั้งแต่ลาล่ายังตัวเป็นบล็อกๆ ^^ หลงรักมานานแล๊ะ.. คริคริ ^^… โจลี่เคยทำไว้ดีแล้ว.. ใครจะรับบทนี้ก็ขอให้คล่องแคล่งได้อย่างโจลี่นะครับ.. ยังไงก็เป็นแฟนคลับลาล่า(ไม่ใช่ลูลู่).. ดีที่ 2 ภาคก่อนได้โจลีช่วยดึงแฟนๆไว้เยอะ ไม่งั้นเสร็จแน่..^^

Leave a Reply