Captain America: The Winter Soldier จะเป็นหนังเขย่าขวัญการเมือง

the avengers pic 40ดูเหมือนว่าหนังภาคต่อ Captain America: The Winter Soldier จะเป็นมากกว่าหนังซูเปอร์ฮีโร่ปราบอธรรมทั่วไปครับ สตีฟ โรเจอร์ส จะเข้าไปยุ่งกับเรื่องราวทางการเมืองอันระทึกขวัญด้วย ตามที่เควิน ไฟกี ผู้บริหารของมาร์เวลสตูดิโอบอกในการให้สัมภาษณ์แก่วาไรตี้ครับ

ไฟกีอธิบายว่ามาร์เวลมีแผนที่จะขยายแนวของหนังออกไปให้มากกว่าการเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ตามกระแสนิยม “ถ้ามันเป็นแฟชั่น มันก็จะเป็นแบบที่อยู่นาน 30-40 ปี เหมือนที่หนังคาวบอยตะวันตกทำได้ เพราะแต่ละเรื่องมีความแตกต่างกันไป”

ไฟกีขยายความอีกว่า “มันมีโอกาสที่จะใส่แนวหนังชนิดอื่นเป็นแนวรองเข้าไปในหนังเหล่านี้ หนัง Captain America ภาคแรกของเราเป็นหนังสงครามโลกครั้งที่ 2 ภาคต่อไปก็จะเป็นหนังเขย่าขวัญการเมือง พวกมันมีลวดลายและสีสันเป็นของตัวเอง เหตุนี้มันถึงน่าตื่นเต้น

ถ้าใครนึกไม่ออกว่าหนังเขย่าขวัญการเมืองเป็นอย่างไร ก็ให้นึกถึงหนังแจ็ค ไรอัน ของทอม แคลนซี ครับ

สำหรับเนื้อเรื่องของ Captain America: The Winter Soldier ยังเป็นความลับอยู่ครับ บอกแต่เพียงว่าจะดำเนินต่อจากตอนจบของ The Avengers ซึ่งสตีฟ โรเจอร์ ต้องยอมรับบทบาทของตัวเองในโลกยุคใหม่ให้ได้ หนังมีแอนโธนี กับโจ รุสโซ มารับหน้าที่กำกับ มีคริส เอแวนส์ กลับมาสวมบทเป็นสตีฟ โรเจอร์ส อีกครั้ง พร้อมด้วยทัพนักแสดงคับคั่งอย่างเอมิลี่ แวนแคมป์, โคบี้ ชโมลเดอร์ส, สการ์เล็ต โจแฮนสัน, แซมมวล แอล. แจ็คสัน, เซบาสเตียน สแตน, แฟรงก์ กริลโล, โทบี้ โจนส์ และแอนโธนี แม็คกี้ มีกำหนดฉายเมษายน 2014 ครับ

5 comments

  1. กัปตันอเมริกาเป้นตัวละครที่เกี่ยวข้องกับการเมืองอเมริกามากที่สุด(ในค่ายมาร์เวล) รองลงมาคือไออ้อนแมน

Leave a Reply