Iron Man 3 ปล่อยใบปิดตัวละครที่ 3 มีแมนดารินเก๊กท่ายียวน

mandarin iron man 3 posterหลังจากหนัง Iron Man 3 ของมาร์เวลปล่อยใบปิดตัวละครของไอร์ออนแพเทรียท และอัลดริด กิลเลียน ออกมาแล้ว ใบปิดตัวละครที่สามของหนังดูจะเหนือกว่าในแง่ความน่าสนใจมากขึ้นไปอีกครับ ครั้งนี้นำเสนอตัวละครตัวร้ายหลักของเรื่อง แมนดาริน ที่รับบทโดยเบน คิงสลี่ย์

ถ้าใบปิดนี้ยังคงใช้ภาพในท่ายืนเหมือนสองใบปิดก่อนหน้านี้ คงดูไม่แปลกใหม่มาก แต่คราวนี้จับเอาตัวละครนั่งอยู่ท่ามกลางองค์ประกอบฉากที่ดูจะสะท้อนความเชื่อและความเพี้ยนของตัวละครนี้ได้ดีมากๆ เหมือนกับการวางฮวงจุ้ยเพื่อการใดสักอย่างเลยครับ มีผนังลายมังกรอยู่ด้านหลัง มีตัวกิเลนขนาบซ้ายขวา มีธูปจุดอยู่รายล้อม ด้านขวาของภาพก็มีหมวกทหารคล้ายของกัปตันอเมริกาที่มีรูกระสุนยิงทะลุ และเท้าก็เหยียบหน้ากากของไอร์ออนแมนไว้ (ในใบปิดไม่มี แต่ในงานออกแบบดั้งเดิมจะมีครับ)

ผู้ออกแบบเสื้อผ้าของตัละครก็ทำหน้าที่ได้ดีในการทำให้ตัวละครนี้ไม่ดูเยอะแบบตลกๆ เหมือนในการ์ตูน แต่เป็นเยอะแบบที่ให้ความรู้สึกว่าตัวละครนี้เพี้ยนรึเปล่า ตั้งแต่กางเกงและชุดทหารข้างในที่สะท้อนความเป็นผู้ก่อการร้าย แล้วใส่เสื้อจักรพรรดิ์จีนทับ ตบด้วยแว่นตาดำที่ทำให้แมนดารินดูยียวนมากๆ

เควิน ฟีจ หัวหน้าของมาร์เวลเคยกล่าวไว้ถึงแมนดารินว่า  ภูมิหลังจะไม่ชัดเจน แตกต่างจากฉบับคอมมิคที่มีการอ้างถึงว่ามีเชื้อสายจีน “จะมีการเจาะจงให้เห็นน้อยลงว่าเขาเป็นชนชาติใด แต่จะให้เป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของหลากวัฒนธรรมมากกว่า และการเป็นตัวแทนของการหลงผิดของตัวเขา”

คลิกชมใบปิดและงานออกแบบใบปิดได้ที่ด้านใน

ที่มา: Empire

iron man 3 mandarin poster

iron man 3 mandarin art

14 comments

  1. ผมขออนุญาตวิจารณ์ว่า ท่าชุดดูสกปรกๆหรือมอมแมมกว่านี้หน่อย
    ผมว่าเหมือนคนบ้านะครับ ขออภัยหากใช้คำแรงไปนิด

    ดูไปดูมา พอใส่แว่นแล้ว ผมว่าเหมือน พวกฮิปฮอป ด้วยครับ
    ในหนัง Mandarin เวอร์ชั่นนี้ จะออกแนวฮาด้วยมั้ยครับ

  2. สำคัญดูแล้วต้องมีบารมีราศีจับ ถ้าได้ความรู้สึกนั้นยังไงก็โอ เพราะไม่งั้นโดนพระเอกข่ามตั้งแต่รูปลักษณ์มันจะเสียอรรถรสมากๆ

  3. โปสเตอร์น่าจะสื่อถึง แมนดาริน หยาม โทนี่ สตาร์กน่ะครับ ส่วนคาแร็กเตอร์ผมเดาว่าน่าจะ มีบารมีแต่ แอบยียวนนิดๆทางคำพูด ตามสไตล์หนัง ชุดนี้รึเปล่า?

  4. เหมือนกับจะเป็นการหยามโทนี่นะครับ เพราะแว่นที่ใส่เนี่ย คงจะใส่เหมือนโทนี่ แล้วเท้ายังเหยียบหน้ากากไอออนแมนด้วย

Leave a Reply