หรือว่าวีน่อมจะถือกำเนิด ใน The Amazing Spider-Man 2? และเรื่องย่อทางการของหนัง

Venom imageในไตรภาค Spider-Man ของแซม ไรมี่ และตามฉบับคอมมิค ตัวละครแฮรี่ ออสบอร์น จะกลายเป็นกอบลินต่อจากพ่อ แต่ภาพล่าสุดจากกองถ่าย The Amazing Spider-Man 2 ที่ผู้กำกับมาร์ค เว็บบ์ เผยในทวิตเตอร์ ดูเหมือนจะบอกใบ้เป็นนัยๆ ว่าในหนังฉบับของเขาอาจไม่ใช่เป็นแบบนั้นครับ

ภาพที่เว็บบ์โพสต์คล้ายภาพตู้ล็อคเกอร์ในห้องดับจิต ซึ่งมีเลข 14 กำกับเอาไว้ เว็บบ์เขียนข้อความสั้นๆไว้ด้วยว่า “วันที่สาม #สุขสันต์วันเกิด” ซึ่งวันที่สามในที่นี้หมายถึงวันที่สามของการถ่ายทำ ส่วนสุขสันต์วันเกิดก็หมายถึงเดน เดอฮาน ผู้มารับบทเป็นแฮรี่ ออสบอร์น ในฉบับนี้ เพราะวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ก่อนหน้าที่จะโพสต์ภาพนี้หนึ่งวันเป็นวันเกิดอายุครบ 27 ปีของเขา แต่ที่ทำให้เดากันว่าเดอฮานอาจจะกลายเป็นวีน่อมก็เพราะว่าภาพล็อคเกอร์นี้คล้ายกับฉากหนึ่งในฉบับคอมมิคชุด Ultimated Spider-Man ตอนที่ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ กับเอ็ดดี้ บร็อค เข้าไปดูงานวิจัยพ่อของปีเตอร์ พวกเขาพบชุดที่ออกแบบมาเพื่อช่วยรักษาโรคมะเร็งในนั้น ปีเตอร์เอาชุดนั้นมาใช้ ทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น แต่ต่อมาเอ็ดดี้ บร็อค (ตัวละครที่รับบทโดยโทเฟอร์ เกรซ ใน Spider-Man 3) ก็ได้เป็นผู้ครอบครองชุดสีดำนี้ และที่บังเกิดก็คือวีน่อมปรากฎตัวครั้งแรกในคอมมิคปี 1988 ฉบับเดือนเมษายน แต่ถ้าวัดจากการที่ตัวละครนี้ถูกสร้างขึ้นก่อนสองเดือนตีพิมพ์ ก็แปลว่าวีน่อมถือกำเนิดในเดือนกุมภาพันธ์เช่นกัน และปี 2013 ก็จะมีอายุครบ 25 ปีพอดี

แต่แม้ว่าแฮรี่ไม่ได้กลายเป็นวีน่อมในฉบับคอมมิค แต่ scrrenrant บอกว่าฉบับหนังการ์ตูนชุดทางทีวีนั้น แฮรี่ได้กลายเป็นวีน่อมด้วยครับ เพราะนักวิทยาศาสตร์ของออสคอร์ปได้เอาเลือดของไอ้แมงมุมมาสร้างเป็นสารที่ทำให้สร้างชุดจนกลายเป็นวีน่อมได้ เจ้าสารซิมบิโอตนั่นตามหาต้นตอของมันซึ่งก็คือปีเตอร์ แต่เมื่อปีเตอร์ปฏิเสธมัน มันก็ได้ร่างใหม่เป็นแฮรี่ (เรารู้ว่าตอนท้ายของหนัง The Amazing Spider-Man ปีเตอร์ถูกตำรวจยิงที่ขา ออสคอร์ปอาจได้เลือดมาจากตรงนั้น)

เมื่อวัดจากการที่โซนี่ พิคเจอร์ส ทาบทามจอช แทรงก์ ให้มากำกับหนัง Venom ที่โซนี่คิดจะสร้างจะเป็นภาคแยกของ The Amazing Spider-Man เรื่องนี้ยิ่งดูเข้าเค้ามากขึ้น เพราะแทรงก์กับเดอฮานร่วมงานกันมากก่อนจาก Chronicle และเดอฮานก็กำลังเป็นนักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรงอยู่ตอนนี้

แปลได้ว่าตอนนี้ The Amazing Spider-Man อาจมีตัวร้ายทั้งอิเลคโทร, ไรโน่ และอาจเป็นที่มาของวีน่อมด้วย

venom origin

ในข่าวที่เกี่ยวข้องกัน โซนี่ พิคเจอร์ส ได้เผยเรื่องย่อเบื้องต้นอย่างเป็นทางการของ The Amazing Spider-Man 2 ออกมาแล้วด้วยครับ และยังได้ยืนยันว่าพอล จิอาแมตตี จะมารับบทเป็นไรโน ด้วย รวมถึงบอกว่าโคล์ม ฟีออร์ นักแสดงจาก Thor ก็จะมาร่วมสมทบในหนังด้วย โดยไม่ได้บอกว่าเป็นบทอะไร และนี่คือเรื่องย่อของหนังครับ

ใน The Amazing Spider-Man 2 ชีวิตของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (แอนดรูว์ กราฟิลด์) ต้องยุ่งวุ่นวายอยู่กับการปราบคนชั่วในฐานะไอ้แมงมุม และใช้เวลาอยู่กับคนที่เขารัก เกวน สเตซี (เอ็มมา สโตน) แถมวันจบการศึกษาของมัธยมก็มาช้าไม่ทันใจอีก ปีเตอร์ยังไม่ลืมสัญญาที่ให้ไว้แก่พ่อของเกวน นั่นก็คือต้องอยู่ห่างเธอไว้เพื่อไม่ให้เธอมีอันตราย แต่ก็เป็นสัญญาที่ปีเตอร์ไม่อาจรักษาได้

แต่อะไรก็เปลี่ยนไปเมื่ออิเลคโตร (เจมี่ ฟ็อกซ์) ตัวร้ายใหม่ได้ปรากฏกายออกมา และแฮรี่ (เดน เดอฮาน) เพื่อนเก่าได้กลับมาหา รวมถึงการที่ปีเตอร์ได้ค้นพบเบาะแสใหม่เกี่ยวกับอดีตของเขาด้วย

หนังจะออกฉายพฤษภาคม 2014 ครับ

10 comments

  1. น่าสงสัยไปอีกครับ หนังเร่งเดินหน้าถ่ายเร็ว ให้เสร็จก่อน avengers 2 ก่อนหน้าเคยมีข่าวจะแชร์ตึก starา tower ไปรอบนึง แต่ก็ไม่ได้แชร์ หวังเล็กๆการที่เร่งเดิน แอบลุ้นว่าจะอยู่ในจักวารเดียวกับ วีดอนหรือไม่

  2. Ultimate spider-Man ครับ ไม่ใช่ Ulimated Spider-Man แล้วก็ ชุดไม่ได้ไปหาเอ็ดดี้เหมือนชุดเอเลี่ยนนะครับ

    หลังจากที่ปีเตอร์เสียการควบคุมชุด Suit ไป จึงหาทางทำลายฃุดในที่สุดก็ทำได้(ซ็อตกับสายเสาไฟฟ้าจนชุดมอดไหม้ ตกลงหน้าหลุมศพพ่อแม่ตน) หลังจากนั้นก็ได้แอบเข้าไปยังแล็บเพื่อหวังทำลาย มรดกของพ่อพวกเขา ทว่าเอ็ดดี้ที่ได้ดูข่าวเห็น Black Suit สไปดี้ก็ตกใจ จึงรีบกลับไปดูที่ห้องแล็ป พบปีเตอร์ในสภาพสะบัดสะบอม ปีเตอร์ใช้เหตุผลว่าสิ่งนี้อันตรายโต้เถียงไปสักพัก จนเผลอใช้พลัง จนสุดท้ายเอ็ดดี้ก็ยอมปล่อยมรดกอันมีค่าของเขาไป ซะเมื่อไหร่ เอ็ดดี้แอบเก็บมรดกอีกชุดหนึ่งไว้ในยามฉุกเฉิก(ไม่เคยโชว์ให้ปีเอตณ์ดู) และทดลองกับตัวเอง ทว่าเขาก็เสียการควบคุมชุดไป ก่อนไปสู้ที่สนามฟุตบอลเมกันไฮสคูลที่ปีเตอร์เรียน ก่อนโดนไฟฟ้าซ็อตหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

  3. น่าสนุกดี ..

    จะออกมาแป้ก ดูวุ่นวายมีเรื่อง ตัวละครให้เล่าเยอะเกินจนมิติตัวละครหายไป เหมือน spider man 3 ของไรมี่ หรือไม่ (แม้จะดูสนุก ดูได้ความบันเทิงก็เถอะ)

    หรือจะออกมาเวิร์คสุดๆ เพราะมีบทเรียนมาแล้ว และทำให้ภาค 2 ของหนังชุดนี้ เป็นที่สุดของสไปดี้ เท่าที่เคยสร้างมา

    ชักอยากเห็นผลลัพท์นั้นเร็วๆแฮะ

  4. ถ้า Venom ทำให้หนังฮิตขึ้นมานี่ ภาคต่อไป Carnage มาแน่ครับ

    จะว่าไปถ้าเอา Spider-Man เวอร์ชั่นนี้ ไปรวมพลังบู๊กับทีม Avengers ก็ไม่เลวนะครับ

Leave a Reply