ดิสนี่ย์ยืนยันสร้างภาคแยก Star Wars อีกฉบับ ข่าวลือบอกว่าเกี่ยวกับฮัน โซโล วัยหนุ่ม และโบบา เฟ็ตต์

boba fett starwarsหวังจากมีกระแสข่าวว่าดิสนี่ย์มีแผนจะสร้างภาคแยกให้ตัวละครจาก Star Wars มานับตั้งแต่ตอนที่ดิสนี่ย์เพิ่งซื้อลูคัสฟิล์มส์ มาจากจอร์จ ลูคัส ล่าสุดดิสนี่ย์ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วครับว่า กำลังพัฒนาโครงการหนังภาคแยกเดี่ยวๆ ให้แก่ตัวละครของหนังชุดนี้ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ Star Wars: Episode VII ที่เจ.เจ. อับรามส์ จะมากำกับ

บ็อบ ไอเกอร์ หัวหน้าของดิสนี่ย์ได้ประกาศข่าวน่าตื่นเต้นนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์รายการข่าวของ CNBC เมื่อวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ ซึ่งไอเกอร์ยืนยันว่า “เรากำลังเตรียมงานสร้างหนังภาคแยกเดี่ยวๆ อยู่ 2-3 เรื่อง ลอว์เรนซ์ แคสดาน (Star Wars: Episode V – Empire Strikes Back) กับไซมอน คินเบิร์ก (X Men: First Class) กำลังทำบทหนังที่สร้างจากสุดยอดตัวละครของสตาร์วอร์สอยู่

ไอเกอร์ยังบอกด้วยว่าหนังสตาร์วอร์สภาคแยกนี้จะสร้างคู่กันไปกับ Star Wars Episode VII, VIII และ IX ซึ่งภาค VII นั้นมีแผนจะส่งออกฉายในปี 2015 (แม้ว่าผู้กำกับเจ.เจ. อับรามส์ จะยังไม่ยืนยันว่าจะออกฉายปีนี้ได้) และมีภาคต่อออกทุกปีเว้นปี ส่วนภาคแยกนั้นจะฉายในปีระหว่างที่ไตรภาคใหม่ไม่ได้ฉายครับ

“เรามีแผนจะสร้าง Star Wars 7, 8 และ 9 ออกฉายในช่วงเวลาหกปีอย่างคร่าวๆ โดยเริ่มจากปี 2015 ก่อน แต่ก็จะมีหนังภาคอื่นออกฉายในช่วงเวลาระหว่างนั้นด้วย” ซึ่งในปี 2015 ดิสนี่ย์ก็ยังมี The Avengers 2 และ Ant-Man ของมาร์เวลออกมาฉายด้วย

แล้วจะเอาตัวละครไหนมาสร้างเป็นภาคแยก ไอเกอร์ยังไม่ยอมเปิดเผยออกมาครับ แต่ก็มีข่าวที่ยังไม่ยืนยันจาก AICN ว่า หนังภาคแยกที่ว่านี้จะมีโยดาเป็นตัวละครเอก แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าจะเป็นโยดาวัยหนุ่มหรือแก่ แล้วจะเป็นโยดาหุ่นชักหรือโยดาซีจีครับ ขณะที่ Entertainment Weekly ทราบจากแหล่งข่าววงในว่าดิสนี่ย์มีแผนจะสร้างหนังเรื่องราวของฮัน โซโล(แฮริสัน ฟอร์ด) วัยหนุ่ม กับโบบา เฟ็ตต์

ถ้าเป็นจริง เรื่องราวของฮัน โซโล จะดำเนินก่อนเหตุการณ์ในภาค A New Hope บอกเล่าที่มาของตัวละครนี้ก่อนที่จะเป็นนักลักลอบขนสินค้าแห่งกาแลคซี ส่วนหนังเรื่องราวของโบบา เฟ็ตต์ ก็จะเป็นเหตุการณ์ที่นักล่าหัวเงินรางวัลตัวฉกาจนี้ออกล่าเหยื่อแข่งกับคนอื่นๆ ซึ่งเหตุการณ์คงอยู่ระหว่างภาค A New Hope และ Return of the Jedi ซึ่งหนังทั้งสองเรื่องก็อาจมีดาร์ธ เวเดอร์ กับ จับบา เดอะ ฮัตต์ มารับบทรับเชิญได้

คุณอยากเห็นภาคแยก Star Wars ไหมครับ อยากให้เป็นตัวละครไหนนอกจากโยดา, โบบา เฟ็ตต์ และฮัน โซโล ไหม ใส่ความเห็นกันได้สนุกๆครับ

13 comments

  1. อยากเห็น kyle katarn .ในหนังมากกว่าครับ เป็นตัวละครจากเกมส์ dark forces และ jedi knight

    ทหารฝ่ายกบฎที่เข้าไปขโมยแผนผังเดธสตาร์ และภายหลังผจญภัยในอวกาศจนได้เป็น jedi และเป็นหนึ่งใน new jedi order

  2. แต่ก็อยากดูนะครับ จริงๆเสนอภาคแยกของ Darth Maul อีกคนก็คงไม่เลวนะ หรือการผจญภัยของพ่อลูก Jango+Boba Fett ก่อนเหตุการณ์ภาค Attack of the Clone ก็ได้นะครับ

  3. ถ้าเป็นหนังแยก Star Wars ที่เกี่ยวกับ Han Solo หรือ Boba Fett ตอนช่วงระหว่าง Revenge of The Sith กับ A New Hope จะเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก เพราะผมอยากเห็นเหตุการณ์ตอนเริ่มขึ้นอำนาจของ Darth Vader ให้แก่จักรวรรดิ หลัง Revenge of The Sith ได้จบลงไป ผ่านตัวละครวัยเด็กที่เราคุ้นเคยอย่าง Solo หรือ Boba เป็นต้น อีกอย่างอยากเห็นที่มาที่ไปของทั้งสองตัวละครนี้ ตั้งแต่วัยเยาวน์จนถึงวันแรกที่พวกเขาเริ่มเป็นตัวละครที่เราได้รู้จักกัน วัยเด็ก Han Solo น่าสนใจอย่างใจอย่างยิ่ง และ Boba หลังจากเหตุการณ์ Attack of The Clones น่าจะสามารถสานต่อเรื่องราวที่ทำให้เขาได้กลายเป็นนักล่าเงินรางวัลในที่สุด (ถ้าใช้ชื่อว่า Star Wars: The Bounty Hunter ได้ จะเหมาะเหม็งกับหนังแยกของ Boba สุดๆ)

  4. ทำตอนไหนมาก๋ดูหมดแหละ
    ขอแต่ว่าอย่าสักแต่สร้างเยอะไว้ก่อนเพื่อหวังคืนทุน
    แต่สร้างให้มันเป็นตำนาน และไม่ทำให้แฟนผิดหวัง เหมือนอย่างที่ lucus เคยทำเอาไว้ได้เมื่อตอนทำภาคiv

Leave a Reply