ตัวอย่างทางการ “คู่กรรม” พร้อมคำแปลเพลงประกอบ

khu kum offcial trailerหลังจากปล่อยให้มีตัวอย่างแบบไม่เป็นทางการแซงหน้าไปก่อน 1-2 วัน เอ็ม39 ก็ปล่อยตัวอย่างทางการของ “คู่กรรม” ออกมาครับ แบบคมชัดและมีเสียงฟังชัดในทุกส่วน ความพิเศษของตัวอย่างใหม่นี้ยังอยู่ที่ช่วงท้ายได้มีการให้เราฟังเพลงประกอบตัวอย่างหนังกันอีกรอบ และใส่พร้อมจากหนังที่เราเคยเห็นกันตามสื่อกันก่อนหน้านี้แบบคมชัดให้ดูด้วย

ความพิเศษอีกอย่างก็คือ เพลงประกอบตัวอย่างหนังที่หลายคนพยายามหากันว่าเป็นเพลงอะไร จากไหน เพิ่งทราบข้อมูลจากเฟซบุคของเอ็ม 39 ว่า “เป็นเพลงที่แต่งเพื่อใช้ประกอบทีเซอร์โดยเฉพาะ ส่วนเพลงเต็มคงไม่มี” แต่สำหรับเพลงประกอบภาพยนตร์นั้น “จะเป็นเพลงจากผลงานการประพันธ์โดยนักแต่งเพลงระดับแนวหน้าเมืองไทยอย่าง พี่บอย โกสิยพงษ์

เอ็ม 39 ยังได้เปิดเผยเนื้อเพลงแบบคาราโอเกะภาษาอังกฤษ พร้อมความหมายออกมาด้วยครับ ซึ่งตามความหมายแล้วก็เป็นเนื้อเพลงที่พูดจากมุมมองของโกโบริ เหมือนที่เราน่าจะเดากันได้แล้วว่าหนังฉบับนี้จะเป็นการตีความใหม่โดยการเล่าจากมุมมองของพระเอก

ไม่มีคำใดเปรียบเปรยรักของผมได้ครบถ้วนและเพียงพอ / แม้มีบางคำอาจจะดูมากเกินไปและดูดื้อดึง / นั้นก็เป็นบททดสอบความรักของผม / เพราะความรักสำหรับผมไม่มีเหตุผล การใช้เหตุผลเป็นเรื่องของคุณ ส่วนของผมใช้แค่หัวใจก็พอ” นั่นคือความหมายทางการของเพลงครับ ฟังดูแล้วอยากให้ทางค่ายพิจารณาแต่งออกมาเต็มเพลงมากๆ ครับ

“คู่กรรม”จะออกฉาย 4 เมษายนนี้ครับ

แก้ไข: ก่อนหน้านี้เขียนข่าวไปว่าเพลงตัวอย่างหนัง คุณบอยเป็นคนแต่ง เป็นความเลอะเลือนของผมเองที่อ่านไม่ได้ใจความครับ เพลงในตัวอย่างหนังไม่ปรากฏผู้แต่งครับในตอนนี้ครับ แต่เป็นเพลงที่แต่งใหม่ขึ้นเฉพาะจริง ส่วนเพลงประกอบหนังฉบับเต็มนั้นได้คุณบอย โกสิยพงษ มาแต่งครับ

ไม่มีคำใดเปรียบเปรยรักของผมได้ครบถ้วนและเพียงพอ

Boku no ai wa
donnakotobademo
arawasenaimonoda.

แม้มีบางคำอาจจะดูมากเกินไปและดูดื้อดึง
Tamaniwa iisugitari,
shitsukokushitarisurukedo,

นั้นก็เป็นบททดสอบความรักของผม
sorewa bokunarinoai wo
kakuninsuru houhoudakara,
bokunoai niwa riyunantenai.

เพราะความรักสำหรับผมไม่มีเหตุผล
การใช้เหตุผลเป็นเรื่องของคุณ
ส่วนของผมใช้แค่หัวใจก็พอ
Bokunoai wa riseiga iranai.
Kimi wa riseiga
irukamoshirenaiga, boku niwa
kokoronokoto dakede
juubunda.

9 comments

  1. เพลงประกอบตัวอย่างนี้ รู้สึกจะเป็นผลงานของ หัวลำโพงรึดดึม คับ ค่ายนี้ทำเพลงประกอบหนังไทยหลายเรื่องแล้วคับ

Leave a Reply