มาร์เวลจะใช้ Dr. Strange และ Ant-Man เปิดทางสู่ The Avengers 3

Doctor Strangeการสร้างหนังของมาร์เวล สตูดิโอในตอนนี้จะมีการแบ่งเป็นเฟสครับ ซึ่งแต่ละเฟสก็จะเริ่มต้นด้วยหนังซูเปอร์ฮีโร่แตกต่างกันไป แต่จะจบแล้วภาครวมเหล่า The Avengers แบบที่ทำมาแล้วสำเร็จในอดีต ซึ่งเฟสของพวกเขาก็เพิ่มเริ่มต้นเอง แต่เควิน ไฟกี หัวหน้าของค่ายเริ่มคิดการณ์ถึงเฟส 3 แล้วครับ และจากการให้สัมภาษณ์แก่ MTV ฟีจบอกว่าหนังซูเปอร์ฮีโร่เฟส 3 จะเริ่มต้นด้วย Ant-Man ของผู้กำกับเอ็ดการ์ ไรท์ ที่จะออกฉายในเดือนพฤศจิกายน 2015

Ant-Man จะเป็นส่วนหนึ่งของเฟส 3 แน่นอน และก็จะเหมือนกับ Iron Man 3 มันจะอยู่ในจักรวาลของมาร์เวล แต่ผ่านเลนส์ของเอ็ดการ์ ไรท์ ซึ่งเป็นเหตุผลเดียวที่เราจะสร้างหนังเรื่องนี้กัน มันจะเป็นต้นกำเนิด Ant-Man จากมุมมองของเอ็ดการ์ ไรท์ และผู้เขียนบทร่วมของเขา โจ คอร์นิช แน่นอนว่าจะอยู่ในโลกภาพยนตร์ของมาร์เวล แต่จะเป็นมุมที่แตกต่างจากที่เราเคยเห็นมาก่อน”

ไฟกียังยืนยันในการให้สัมภาษณ์ด้วยครับว่า Dr. Strange ซูเปอร์ฮีโร่พลังเวทมนตร์ที่มีข่าวไม่เป็นทางการมาตลอดว่าจะสร้าง ก็จะเป็นหนึ่งในโครงการหนังของเฟส 3 ด้วย ที่จะนำสู่ The Avengers 3 ด้วย

Dr. Strange ซึ่งผมพูดถึงมาเป็นเวลาหลายปี จะเป็นส่วนหนึ่งในเฟสนี้ด้วยอย่างแน่นอน เขาเป็นตัวละครดั้งเดิมที่ยอดมาก และเขาก็ตรงกับเกณฑ์สำคัญอย่างหนึ่งที่ผมมี นั่นก็คือ เขาแตกต่างจากทุกอย่างที่เราเคยสร้างมา เหมือน Gaurdians of the Galaxy เลย เขาแตกต่างจากทุกอย่างที่เราทำมาก่อน เช่นเดียวกับ Ant-Man ซึ่งทำให้เราตื่นเต้นมาก”

เฟส 2 ของมาร์เวล จะเริ่มต้นด้วย Iron Man 3 ที่จะเปิดฉายพฤษภาคมนี้ และปิดฉากที่ The Avengers 2 ที่จะออกฉายกลางปี 2015 ซึ่งจะเหมือนที่ผ่านมาก็คือจะใช้หนังซูเปอร์ฮีโร่แต่ละเรื่องเปิดตัวเปิดทางไปสู่บทสรุป อย่างไรก็ดี ฟีจบอกว่า Iron Man 3 จะไม่ถูกใช้ชัดเจนแบบภาคสองครับ จนคนดูอาจไม่ทันสังเกตเห็นด้วยซ้ำ

“ผมอยากบอกว่าความน่าตื่นเต้นของภาคนี้คือมีความเป็นหนังฉายเดี่ยวมากๆ มากกว่า Iron Man ภาคไหนนับตั้งแต่ภาคแรก แต่เพราะว่าเราอยู่ในเฟส 2 และเราเดินหน้าสู่ The Avengers จึงจำเป็นต้องมีการกรุยทางเอาไว้ก่อนบ้าง ซึ่งคุณอาจไม่สังเกตเห็นด้วยซ้ำ…ขณะที่คุณขับรถไปตามถนน ไม่รู้ว่ามันจะไปไหน คุณอาจไม่ทันสังเกตเห็นป้ายถนนบางป้าย หรือการเปลี่ยนเลนที่เรากำลังเตรียมไว้ มันอาจไม่ได้อ่านออกได้ในทันทีที่คุณดูหนัง”

4 comments

  1. เฟส2ยังไม่เริ่มสักเรื่องเลยนะ จะคิดการไกลอะไรขนาดนี้ ถ้าเฟส2เจ๊งทุกเรื่องจะทำยังงายยยยยยยยยย

Leave a Reply