เจ.เจ. อับรามส์ และพาราเมาท์ เล็งสร้างหนังชีวประวัติแลนซ์ อาร์มสตรองก์

lance armstrongสดๆร้อนๆ หลังจากแลนซ์ อาร์มสตรองก์ ออกมาสารภาพความจริงเรื่องโด๊ปยาระหว่างให้สัมภาษณ์ทางรายการทีวีของโอปราห์ วินฟรี่ย์ พาราเมาท์ก็เล็งสร้างหนังชีวประวัติของนักกีฬาจักรยานที่โด่งดังผู้นี้ครับ ตามรายงานของเดดไลน์

ในรายงานบอกว่าพาราเมาท์ได้ร่วมมือกับแบด โรบ็อท บริษัทสร้างหนังของเจ.เจ. อับรามส์ และไบรอัน เบิร์ก เตรียมสร้างหนังสะท้อนเรื่องราวความรุ่งโรจน์และร่วงหล่นของอาร์มสตรองก์ โดยได้ซื้อลิขสิทธิ์หนังสือ Circle of Lies: The Fall of Lance Armstrong มาอยู่ในมือเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะเป็นหนังสือที่เอามาเป็นวัตถุดิบหลักในการอ้างอิงเพื่อสร้างหนังครับ เป็นหนังสือที่เขียนโดยจูเลียต มาเคอร์ นักข่าวกีฬาประจำนิวยอร์กไทมส์ ผู้ที่ตามทำข่าวของอาร์มสตรองก์มากว่าสิบปีแล้ว หนังสือจะวางจำหน่ายในสหรัฐเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

หนังสือของมาเคอร์นั้นบอกเล่าตั้งแต่เรื่องราวตอนที่อาร์มสตรองก์เพิ่งหายจากโรคมะเร็ง และได้เป็นแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ติดต่อกันเจ็ดสมัย จนรวมถึงข้อกล่าวหาที่ตามมาเรื่องเขาโด๊ปยาในการแข่งขัน ซึ่งนักปั่นจักรยานผู้นี้ปฏิเสธข้อกล่าวหามาโดยตลอดจนกระทั่งมาสารภาพในรายการทีวี Oprah’s Next Chapter ที่กำลังที่เป็นที่กล่าวขวัญกันอย่างมากช่วงนี้

ก่อนที่พาราเมาท์จะสร้างหนังแลนซ์สตรองก์เรื่องนี้ โซนี่ พิคเจอร์สเองก็เคยประกาศจะสร้างเหมือนกันก่อนที่จะมีข่าวเกรียวกราวนี้ แต่จะเน้นไปที่เรื่องราวความเป็นวีรบุรุษของเขาแทน วางตัวให้เจค จิลเลนฮอลล์ มารับบท แต่โครงการหนังก็ได้ล้มเลิกไปแล้ว

ส่วนใครที่สนใจการสัมภาษณ์ของแลนซ์ อาร์มสตรองก์ ในรายการของโอปราห์ ผมมีมาให้ชม 2 คลิปครับ คลิปแรกคือตอนที่เขายอมรับว่าเขาโด๊ปยา และอีกคลิปคือตอนที่บอกสาเหตุว่าเขาสารภาพเพราะเห็นลูกชายออกมาเถียงแทนเขาครับ คลิกชมได้ที่ด้านใน

Leave a Reply