แดน บราวน์ เปิดตัว Inferno นิยายภาคต่อเล่มใหม่ของ Da Vinci Code

inferno novelสำหรับผู้ที่ชื่นชอบตัวละครโรเบิร์ต แลงดอน นักรหัสวิทยาผู้ปาดเปรื่องจากนิยายและหนังชุด Da Vinci Code นี่เป็นข่าวดีของท่านครับ แดน บราวน์ได้ประกาศนิยายเล่มใหม่ที่จะนำตัวละครนี้กลับมาผจญภัยและไขปริศนาอีกครั้ง ตามรายงานของเดอะฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์

นิยายที่ถือเป็นภาค 4 ของชุดนี้ จะใช้ชื่อว่า Inferno ซึ่งจะออกวางจำหน่ายกลางเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งจะเป็นการไขปริศนาจากเรื่องราวในบทกวี Inferno ของดันเต อลีกีเอรี นักเขียนผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นมหากวี และบิดาแห่งภาษาอิตาลี “แม้ว่าผมจะศึกษา Dante’s Inferno สมัยเป็นนักศึกษา แต่ไม่นานนี้เองขณะที่ไปค้นคว้าในเมืองฟลอเรนซ์ ผมได้ซาบซึ้งกับอิทธิพลอันยาวนานของงานเขียนของดันเต้ที่มีต่อโลกสมัยใหม่”

บราน์เสริมอีกว่า “ในนิยายเล่มใหม่นี้ ผมตื่นเต้นที่จะพาผู้อ่านเดินทางสู่โลกอันลี้ลับ… ภูมิทัศน์แห่งรหัส สัญลักษณ์ และเป็นมากกว่าเส้นทางไขปริศนาไม่กี่เส้นทาง

นิยายสองเล่มแรกถูกสร้างเป็นหนัง โดยมีทอม แฮงก์รับบทเป็นแลงดอน โคลัมเบีย พิคเจอร์สได้ลิขสิทธิ์ที่จะสร้าง The Lost Symbol ซึ่งเป็นภาคสามของนิยายชุดนี้ รวมถึง Inferno ด้วย แม้ว่าจะยังไม่ได้อ่านนิยายซึ่งจะพาแลงดอนไปผจญภัยในอิจาลี

โคลัมเบียได้พยยามดัดแปลง The Lost Symbol เป็นหนังมานานแล้ว นับจาก Angels & Demons ออกฉายในปี 2009 แต่ติดขัดเมื่อรอน เฮาเวิร์ด ถอนตัวไม่กำกับหนังหลังจากกำกับมาสองภาค ทั้งนี้เพราะอยากลองงานเรื่องอื่นบ้าง ตอนนี้โครงการหนังอยู่ในมือของผู้กำกับมาร์ค โรมาเน็ก โดยมีบราวน์ร่วมเขียนบทหนังกับแดนนี่ สตรองก์ (Game Change)

5 comments

  1. ขออภัยทุกท่านนะครับ
    โปรดกรุณาพยายามให้อยู่ในเรื่องเกี่ยวกับภาพยนตร์ หรือ inferno หน่อยนะครับ
    ชักจะออกไปเรื่องการเมืองเกินไปแล้ว

    ที่จริง ผมก็ผิดเองที่ปล่อยให้ใส่ความเห็นที่ดูจะหลุดประเด็นไปจากข่าวหรือหนังตั้งแต่แรก
    ดังนั้น ขอให้ความเห็นของคุณ Juney เป็นความเห็นสุดท้ายในเรื่องนี้นะครับ
    ถ้ามีมาต่อจากนี้ ผมขอถือวิสาสะลบออก

    และกรุณาอย่าด่าทอกันนะครับ แม้ว่าอาจจะอ่านความเห็นแล้วทำให้คุณไม่พอใจ
    แต่ขอความกรุณาให้ใช้เหตุผลมาอธิบายกันครับ

  2. รออ่านอยู่ค่ะ ชอบผลงาน Dan Brown แล้วไม่ทราบว่าเมื่อหนังสือออกมา จะแปลเป็นภาษาไทยเลยรึเปล่าคะ อยากอ่าน

Leave a Reply