ใบปิด Princess Kaguya Story และ The Wind Rises สองผลงานใหม่จากสตูดิโอจิบลิ

ghiblis posterในปี 2013 สตูดิโอจิบลิจะมีภาพยนตร์อนิเมชั่นออกมาฉยด้วยกัน 2 เรื่อง และที่สำคัญก็คือจะเป็นผลงานของสองผู้กำกับที่เป็นผู้วางรากฐานสำคัญและเป็นสัญลักษณ์สำคัญของค่ายนี้ครับ

เรื่องแรกก็คือ The Wind Rises (Kaze Tachinu) ที่จะเป็นผลงานเรื่องใหม่ของผู้กำกับฮายาโอะ มิยาซากิ จาก Spirited Away และ Ponyo ซึ่งมิยาซากิจะดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนปี 2009 ของเขาเอง เรื่อง Kaze Tachinu ว่าด้วยเรื่องราวชีวประวัติของจิโระ โฮริโกชิ ชายหนุ่มผู้ที่ออกแบบและคิดค้นเครื่องบินรบซีโร่อันโด่งดังของญี่ปุ่นที่ใช้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ส่วนอีกเรื่องคือ Princess Kaguya Story (Kaguya-Hime no Monogatari) ของผู้กำกับอิซาโอะ ทากาฮาตะ ที่โด่งดังจาก Grave of the Fireflies หรือ “สุสานหิงห้อย” ครับ จะเป็นเรื่องราวที่ดัดแปลงจากตำนานเจ้าหญิงจันทรา หรือตำนานปรัมปรา The Tale of the Bamboo Cutter ครับ

ใบปิดของ The Wind Rises ใช้ภาพตัวละครอื่นแทนโฮริโกชิที่เป็นตัวเอกของเรื่อง ส่วนใบปิดของ Princess Kaguya Story บอกคุณทันทีว่านี่เป็นเรื่องราวของอะไร โตโฮจะเป็นผู้รับหน้าที่จัดจำหน่ายหนังทั้งสองเรื่องนี้ในญี่ปุ่น โดยวางแผนจะนำออกฉายในปีหน้าครับ คลิกชมใบปิดทั้งคู่ด้านใน

miyazaki wind rises poster

Tale Of The Bamboo Cutter poster

ที่มา: Blooding Cool

4 comments

  1. ปีหน้าสาวกสตูดิโอจิบลิคงฟินาลเล่มากๆ เพราะตัวพ่อทั้ง 2 ของสตูดิโอลงมือกำกับเองเลย ปูเสื่อรอดูหน้าโรงสกาล่าครับผม ^^

  2. แต่สำหรับผม กลับมองว่ายุคทองของจิบลิมันค่อยๆหมดไปแล้วครับ แต่ก็พยามสร้างผลงานสวนกระแส
    ออกมาให้ลูกหลานคนญี่ปุ่นได้ดูกัน โดยเฉพาะลายเส้นแบบ 2 มิติ ก็ไม่รู้ว่าจะต่อลมหายใจไปได้นานอีกแค่ไหน แต่ที่แน่ๆตอนนี้”สุสานหิ่งห้อย”ได้ถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปทำเป็นหนังใหญ่ที่ใช้คนแสดงแล้วครับ !

  3. ส่วนตัวผมยังชอบอยู่นะ ลายเส้น มุมมองที่แปลกพิสดาร เลยก็ว่าได้ ความบันเทิงแบบที่หาไม่ได้ในการ์ตูนทั่วไป นี่แหละ Ghibli

Leave a Reply