ทอม ครูส และ คริสโตเฟอร์ แม็คควอรี อาจร่วมงานกันอีก ใน Mission: Impossible 5

เรายังไม่รู้ว่าผลลัพธ์ของ Jack Reacher จะออกมายังไง แต่ดูเหมือนว่าพาราเมาท์ พิคเจอร์ส และทอม ครูส จะพอใจกับมันมาก จนอยากให้ผู้กำกับคริสโตเฟอร์ แม็คควอรี ผู้เคยได้รางวัลออสการ์จากสาขาด้านบทภาพยนตร์จาก The Usual Suspects ให้มากำกับ Mission: Impossible 5 ครับ ตามรายงานของเดดไลน์

ในรายงานบอกว่ายังไม่ได้มีการตกลงเซ็นสัญญาแน่นอน บอกแต่เพียงว่าแม็คควอรีเป็นตัวเก็งที่พวกเขาอยากได้ รวมถึงเจ.เจ. อับรามส์ ผู้อำนวยการสร้างของหนังก็เป็นอีกคนที่อยากได้แม็คควอรี ให้มากำกับภาค 5 ของสายลับพยัคฆ์ร้ายต่อจาก Mission: Impossible – Ghost Protocol ที่ทำเงินถล่มทลายเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ที่แม็คควอรีจะรับข้อเสนอไหม

หนังชุดนี้ ถือว่าเป็นหนังที่มีการเปลี่ยนผู้กำกับทุกภาคจริงๆ ครับ เริ่มจากไบรอัน เดอ พัลมา ที่เป็นคนกำกับภาคแรกให้ ตามด้วยจอห์น วู, เจ.เจ อับรามส์ และแบรด เบิร์ด และการคัดเปลี่ยนตัวผู้กำกับก็ทำให้หนังมีสไตล์ที่เปลี่ยนไปตลอดครับ

นอกจาก Jack Reacher ที่มาเป็นผู้กำกับและเขียนบทแล้ว แม็คควอรีก็เคยร่วมงานกับครูสในฐานะผู้เขียนบทจากหนังเรื่องอื่นด้วย ได้แก่ Valkyrie และเรื่องล่าสุด All You Need is Kill ที่มีแผนจะออกฉายต้นเดือนมีนาคม 2014 ครับ

Leave a Reply