ฮาเวียร์ บาร์เดม พูดถึงการตีบทซิลวา ตัวร้ายเก๋ๆใน Skyfall (เปิดเผยเนื้อหาในหนัง)

ในหนังชุดเจมส์ บอนด์ บางครั้ง พระเอก 007 ก็อาจเกือบถูกทำลายความเป็นชายด้วยน้ำมือของตัวร้าย และบางครั้งก็มีนัยแฝงชวนอีโรติกแบบเกย์ๆ เป็นต้นว่าใน Goldfinger ที่ตัวร้ายเล็งปืนเลเซอร์มาที่เป้าของบอนด์เป็นต้น แต่ใน Skyfall ตัวร้ายของหนังที่รับบทโดยฮาเวียร์ บาร์เดม ดูจะแสดงออกแบบไม่มีการแฝงเลย ซิลวาของบาร์เดมดูจะโจ้งแจ้งอย่างมากในการอยาก”รุก”ใส่บอนด์ ซึ่งผมเชื่อว่าฉากดังกล่าวอาจทำให้ผู้ชมหลายคนพากันวี๊ดวิ้วอยู่ไม่น้อยครับ

เมื่อถูกถามว่าซิลวาสนใจจะรุกบอนด์จริงๆไหม หรือแค่รุกรานMI6 อย่างเดียว บาร์เดมตอบในการให้สัมภาษณ์ของ EW ว่า “คุณจะมองเป็นแบบนั้นก็ได้นะ ทางเลือกมีให้ไว้ในบทหนัง คำที่ผู้กำกับแซม เมนเดส คอยบอกก็คือ ทำให้อึดอัด นอกเหนือจากเรื่องทางเพศแล้ว เขาอยากให้รู้สึกเหมือนกับว่าคุณไม่รู้ว่าซิลวาพูดเล่นหรือพูดจริง

เมนเดสเสริมประเด็นนี้ว่า “ผมคิดว่ามีความเป็นอีโรติกแบบเกย์นัยแฝงอยู่ในหนังเจมส์ บอนด์ หลายเรื่อง และก็มีความอรชรอ้อนแอ้นอยู่ในนั้นเยอะด้วย และผมก็อยากอ้าแขนรับมัน แล้วฮาเวียร์ก็ยอมรับมันมาแล้วแสดงออกมาในอีกระดับในวันที่เราถ่ายทำกัน ท่าทางของเขาตอนปลดกระดุมบอนด์ ผมเจาะจงว่าจะต้องให้รู้สึกกระอักกระอ่วน ผมบอกฮาเวียร์ว่า คุณกำลังอึ๊บเขาอยู่ เขาปิ๊งบอนด์จริงๆหรือแค่พยายามทำให้บอนด์กลัว

แล้วแดเนียล เครก คิดยังไงกับซิลวา เครกตอบระหว่างที่ถูก Movieline สัมภาษณ์ว่า “มีคนบอกว่าซิลวาอาจเป็นเกย์ และผมขอบอกว่าเขาเอาหมด” และเครกพูดถึงฉากนี้ว่า “ผมชอบฉากนี้มาก มันทำให้ผมหัวเราะเลย หวังว่ามันจะทำให้คุณหัวเราะด้วย

บาร์เดมเสริมอีกทีว่า “มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม แต่ไม่ใช่เกมทั้งหมด คุณจะตีความยังไงก็ได้ แต่เป้าหมายหลักของซิลวาก็คือสร้างความอึดอัดใจให้ทุกคนที่ผ่านเข้ามาในเส้นทางของเขา แต่ที่จริงแล้วมันเป็นการสร้างความอึดอัดใจให้แก่คนอื่น ซึ่งแม้แต่เจมส์ บอนด์ ก็ไม่รู้ว่าจะเอาตัวรอดได้ยังไง

4 comments

  1. นับว่าบาร์เด็มตีบทแตกมาก เพราะตอนฉากนี้ คนข้างๆขำคิกคักๆบ้าง แอบจิ้นวายบ้าง แต่ผมรู้สึกอึดอัดมากๆแทน ^^”

    • ครั้งแรก ผมคิดว่าเขาหมายถึงตอนโดนจับมัดบนเก้าอี้ (ซึ่งคล้ายๆกับภาคนี้) และโดนเลอชีฟทรมานไข่ ในCasino Royale มากกว่านะฮะ

  2. รู้สึกขำ ไปกับ ฉากนี้เหมือนกัน นี่ถ้ามีฉากนี้ในเบื้องหลัง ฮาขี้แตกขี้แตน แน่ สองคนนี้เล่น หากผมเป็น บอนด์ ในบท ผมคงหลุดขำ ไม่รู้กี่เทค ยิ่งคนรอบข้าง ที่อยู่ในกองถ่าย ฮากระจายเสียง เล็ดรอดออกมาแน่ (คงถ่ายนานไม่น้อยฉากนี้) ^____^

Leave a Reply