วอร์เนอร์ฯ นำหนังสั้นไซไฟ True Skin ที่มีฉากกรุงเทพฯในอนาคตขึ้นสู่จอใหญ่

นักสร้างหนังรุ่นใหม่หลายคนขายงานและได้เกิดโดยการสร้างหนังสั้นแล้วอัพโหลดลงยูทูบหรือเว็บวิดีโอต่างๆ และก็มีหลายครั้งที่หนังสั้นเหล่านี้มีแนวคิดโดนใจค่ายหนังใหญ่ๆจนซื้อลิขสิทธิ์ ซึ่งหลังจากหนังสั้น True Skin ของผู้กำกับ Stephan Zloteschu ถูกอัพโหลดให้ชมผ่านทางยูทูบเพียงไม่ถึงสัปดาห์ดีนัก ก็เตะตาผู้สร้างหนังของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส อย่างจัง ทำให้ซื้อลิขสิทธ์หนังสั้นเรื่องนี้ มาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่องยาวครับ ตามรายงานของเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์

ผู้กำกับ Zloteschu จะรับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้เอง ภายใต้การอำนวยการสร้างของเดวิด เฮย์แมน จากหนังชุด Harry Potter ซึ่งเรื่องราวนำเสนอเกี่ยวกับโลกอนาคตอันไม่ไกลนัก มีฉากคล้ายหนัง Blade Runner ที่มนุษย์ชอบซื้อหาอะไหล่ของหุ่นยนต์มาเปลี่ยนกับอวัยวะของตัวเอง แต่ในสหรัฐนั้นค่าใช้จ่ายในการซื้ออะไหล่หุ่นยนต์แพงมาก ตัวเอกของเรื่องจึงเดินทางมาซื้อในตลาดมืดของกรุงเทพ และกรุงเทพในอนาคตที่เห็นส่วนใหญ่ในหนังเรื่องนี้ก็ยังคงเป็นย่านพัฒน์พงศ์ที่ต่างชาติชอบมาเที่ยวหาความบันเทิงกันอยู่

ในหนังสั้นไม่ได้เน้นไปที่เนื้อเรื่องสักเท่าไหร่ แต่เป็นการขายแนวความคิดครับว่ามันจะออกมาในลักษณะไหน เกี่ยวกับอะไหล่หุ่นยนต์ หรือฉากต่างๆ แต่เมื่อสร้างเป็นหนังแล้ว จะให้ตัวเอกเดินทางมากรุงเทพฯ แล้วได้ครอบครองชิปลึกลับที่ทำให้เขากลายเป็นหุ่นยนต์ได้ ซึ่งมีองค์กรร้ายหมายที่จะครอบครองมัน และตัวเอกก็ต้องหนีการไล่ล่าและแข่งกับเวลาเพื่อรักษาส่วนที่ยังเป็นคนของเขาไว้

แผนการสร้างหนังจะให้เป็นหนังทุนต่ำแบบ Chronicle ของฟ็อกซ์ครับ ซึ่งจากภูมิหลังของผู้กำกับที่เป็นนักสร้างเทคนิคพิเศษ และผู้อยู่เบื้องหลังมิวสิควิดีโอให้ศิลปินดังอย่างเลดี้ กาก้า, นิกกี้ มินาจ และ คานเย เวสต์ น่าจะเป็นประโยชน์อย่างดีต่อแผนการนี้ด้วยครับ คลิกชมหนังสั้นนี้ได้ที่ด้านใน

13 comments

  1. ชอบความคิดนี้แฮะ ดูจบแล้ว ทำให้มองไปว่า จากจุดเล็กๆแบบนี้ ถ้าเป็นหนังใหญ่ จะเป็นยังไง

  2. นักค้ายา / โสเภณี / แพะรับบาป / แมลงสาบ / สลัม / เฟค โลเร็กซ์ / และล่าสุด อะหลั่ยผี รวมไว้ที่ไทยที่เดียว >>>โอว์ มายก้อดดดด ! เมืองไทยวันนี้ ในสายตาฮอลลีวู้ด ไม่สวยงามอย่าง มิดไนท์ อินปารีส หรือ ปารีส เชอแตม บ้างเลยหรือไร แล้วบอกได้งัย ว่ากรุงเทพฯติดอันดับของเมืองน่าท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก !!!???

  3. ผมเชื่อจริงๆว่า…อนาคตไทยก็คงมีสภาพแบบที่เห็น…!?
    ถ้ามองในแง่ลบจริงๆเพราะปัจจุบันนี้กรุงเทพฯได้ขึ้นเป็น
    เมืองสวรรค์แห่งอาชญากร แลัวล่ะมันคือความจริง….

  4. คนเขียนข่าวดูคลิปแล้วจริงๆหรอครับ พระเอกไม่ได้ครองชิปลึกลับแล้วกลายเป็นหุ่นยนต์ได้นะครับ อันนั้น transformer อ่ะป่าว

    • คลิปหนังสั้น กับเนื้อเรื่องหนังไม่เหมือนกันครับ
      หนังสั้นแค่ขายไอเดียหรือแนวคิดหนังครับ
      แต่พอสร้างเป็นหนังยาว พระเอกจะได้ชิปที่ทำให้เขาเปลี่ยนเป็นหุ่นยนต์ได้ครับ เนื้อเรื่องจะขยายออกไปจากคลิปหนังสั้นที่เราดูครับ

      ในเนื้อข่าวจากที่มาบอกดังนี้ครับ “The story’s hero can’t afford to augment in the U.S., so he heads to the black market of Bangkok, where he gets hold of a mysterious chip that he discovers is slowly turning him robotic — and is a hot commodity wanted by shadowy forces.”

      • อาจเป็นที่ผมรีบเขียนข่าวเองก็ได้ครับ
        ขอเรียบเรียงใหม่เป็น “ค่อยๆทำให้เขากลายเป็นหุ่นยนต์”

    • ผมว่าในข่าวเขาก็บอกชัดเจนแล้วนะครับว่าเนื้อหาในหนังจะขยายจากในหนังสั้น

      คุณนั่นแหละที่อ่านไม่ละเอียดเอง

  5. ไม่เนียนแฮะผมว่านะ
    ยุคที่มีหุ่นแอนดรอยด์ ไซบอร์กแล้วนี่ผมว่าน่าจะเปลี่ยนไปจากนี้เยอะมากก

  6. ผมว่ามองกรุงเทพได้สวยดีนะครับ … ถึงแม้จะเป็นด้านลบ แต่ผมก็นั่งอยู่ในด้านลบนั่นทุกวันแล้วเห็นว่ามันมีเสน่ห์จริงๆ ทั้งซอยนานา ซอยคาวบอย พัฒน์พงศ์ พวกนี้ดูสวยและน่าถ่ายทำหนังแบบนี้มากๆ

    ผมเองยังไม่กล้าทำเลยครับ ทั้งๆที่มันน่าทำอะไรแบบนี้ ไฟนีิออนเยอะๆ เอาความดิบแล้วแต่งให้มันโอเวอร์ยิ่งกว่าเดิมอีก … น่าทำมากครับ แต่คนไทยทำไม่ได้เพราะจะโดนยำใหญ่เสียก่อนครับว่าเราไปสร้างภาพลักษณ์ไม่ดี … แต่ถ้าลองไปดูตามชั้นหนังสือฝรั่งที่เขียนเรื่องเกี่ยวกับไทย ส่วนใหญ่ก็จะเขียนเป็น Underworld เสียเยอะเลยนะครับ Killing Smile เอย Bangkok 8 เอย The Beach เอย … แนวกับโทนมันมาทางแบบนี้ทั้งนั้นเลยครับ

    ดูตัวหนังสั้นแล้วคิดถึงหนังสือภาพเล่มนึงชื่อว่า Bangkok : Color of the Night ครับ … อารมณ์แบบนี้เป๊ะๆเลยครับ … สวยจริงๆจังๆครับ

    เรื่องของ Underworld บางกอกเองก็ถือเ็ป็น Cult อ่อนๆชนิดนึงที่มีแฟนคลับติดตามกันเหนียวแน่นนะครับ ลองดูอย่างพวกเพลงอัลบั้มแรกๆของ ดาจิม ภาพ Street Photography ของกรุงเทพ หนังสือ Fiction/Non-Fiction หรือหนังชนโรงทั้งหนังไทยแบบ อหิงสา / มือปืน / The Beach / Hangover II ก็มีโซนภาพที่โชว์ให้เห็นถึงพวกแสงสีและความสัปดนของกรุงเทพอยู่เยอะทีเดียวครับ …. ซึ่งผมว่าเป็นเสน่ห์มากกว่าที่จะเป็นภาพลักษณ์แย่ๆครับ

    ปล.อยากดูมากๆครับ อยากเห็น Underworld กรุงเทพในอนาคตจังครับ …. ถ้าว่างๆแนะนำให้ไปนั่งร้านแบบ Bamboo Bar ตรงซอยนานา แล้วสังเกตุโลกพวกนั้นดูครับ นั่งได้ถึงเช้า ชาใส่ใบสาระแนอร่อยดีครับ … แถมได้ดูอีหนูเมืองไทย อีหนูอาหรับ อีหนูรัสเซีย กับพวกกลุ่มแขกขาว กลุ่มฝรั่งขี้นก มานั่งดูดบารากู่ / ชิชา กัน เห็นแค่ภาพการแต่งร้าน สภาพโทรมๆ เด็กเสริฟ์ชาวพม่า กับหัวหน้าบ๋อยอาหรับ ทุกอย่างมันมั่วไปหมดเลยครับ …. คล้ายๆอารมณ์แบบหนังเรื่องนี้แต่ย้อนยุคมาเป็นปัจจุบันน่ะครับ : )

    ขอบคุณครับ สวัสดีครับ

Leave a Reply