เรื่องราวใน The Wolverine จะเกิดขึ้นหลังหนัง X-Men ทุกภาค และภาพใหม่จากหนัง

นิตยสาร Empire ฉบับ The Hobbit ล่าสุดของเดือนนี้ มีบทความเด่นของหนัง The Wolverine อยู่ภายในครับ ซึ่งมีการสัมภาษณ์ผู้กำกับเจมส์ แมนโกลด์เกี่ยวกับเนื้อเรื่องในหนังด้วย นอกเหนือจากมีภาพของฮิวจ์ แจ็คแมน ในบทวูล์ฟเวอรีน ที่ง้างกรงเล็บอยู่ในหลุม

อย่างที่เรารู้กันว่าเรื่องราวส่วนใหญ่ของ The Wolverine เกิดขึ้นในญี่ปุ่น และดัดแปลงจากฉบับคอมมิคในตอนที่สร้างสรรค์โดยคริส แคลร์มองต์ และ แฟรงค์ มิลเลอร์ ที่พาพระเอกของเราไปเผชิญหน้ากับทั้งซามูไรและนินจา และทุกคนก็เข้าใจว่าเนื้อเรื่องในหนังจะเป็นเหตุการณ์ย้อนยุคและก่อนหนัง X-Men ของไบรอัน ซิงเกอร์ แต่จากปากคำล่าสุดของผู้กำกับแมนโกลด์บอกเราว่ามันไม่ใช่อย่างนั้นครับ

เหตุการณ์ในหนังเรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์หนังก่อนหน้านี้ทั้งหมด จีน เกรย์ไม่อยู่แล้ว กลุ่ม X-Men ทั้งหมดถ้าไม่แตกกันไปก็ตายหมดแล้ว มันจึงมีความรู้สึกถึงความโดดเดี่ยวอย่างที่สุดสำหรับตัวเขา” แมนโกลด์บอก

ถือเป็นข้อมูลที่น่าสนใจอย่างมากครับ เพราะก่อนหน้านี้ที่เราเห็นเบื้องหลังการถ่ายทำกัน เราเข้าใจว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากสงครามโลกครั้งที่สองมาโดยตลอด และข้อมูลนี้ก็ดูจะขัดกับข่าวลือในระยะนี้ว่าเฟมเก้ เจนเซ่น จะมารับเชิญเป็นจีน เกรย์ ในหนังเรื่องนี้ด้วย

นอกจากเหตุการณ์ในหนังจะเกิดขึ้นที่หลังแล้ว เรื่องราวก็ยังไม่เกี่ยวข้องกับ X-Men ภาคไหนด้วยครับ “นั่นเป็นสิ่งพิเศษสำหรับผมซึ่งสำคัญมาก ที่ผมได้มาอยู่ในช่วงเวลาเฉพาะนี้ของชีวิตเขา ผมอยากที่จะได้เล่าเรื่องราวที่ไม่ต้องแบกรับมาจากหนังภาคอื่น หรือส่งต่อให้หนังเรื่องไหน ที่เกิดขึ้นและประกอบเรื่องราวไปแล้ว แนวคิดของการที่มีชีวิตอมตะหนักหน่วงมากในเรื่องราวนี้ และการต้องแบกรับการมีชีวิตอมตะไว้ก็กดดันโลแกนอย่างมาก สำหรับผมแล้ว นั่นเป็นส่วนที่น่าสนใจในตัวละครของโลแกน ที่ยากจะตีแผ่ออกมาถ้ามีพรรคพวกหรือมีทีมเข้ามาอยู่ในหนัง

แล้วถ้าจะให้แมนโกลด์นิยามหนัง The Wolverine ของเขาแล้ว แมนโกลด์อยากจะเรียกหนังเรื่องนี้ว่าเป็น “หนังฟิล์มนัวร์ญี่ปุ่น ที่มีแอ็คชั่นแบบหนังใหญ่อยู่ในนั้น

The Wolverine จะออกฉายปลายกรกฎาคม 2013 ครับ คลิกชมภาพสแกนจากนิตยสาร ( via CMB ) ที่ด้านใน

UPDATE: เว็บไซต์ Empire ได้ลงภาพทางการแล้ว


17 comments

  1. ในความคิดผมนะ ภาพนี้อาจจะมาจากฉากที่หวนละลึกถึงอดีตอะไรซักอย่างก็ได้ ดูจากกางเกงอาจจะเป็นช่วงสมัยสงครามโลกตอนยังไม่ฉีดอะดาแมนเธียม ในรูปน่าจะกำลังถูกจับเป็นเฉลย

Leave a Reply