เจมส์ คาเมรอน จะกำกับหนังเขย่าขวัญ The Informationist หลังจาก Avatar ภาคต่อ

แม้ว่าพักหลังนี้ ผู้กำกับเจมส์ คาเมรอน จะมัวเน้นไปที่การทำลายสถิติโลกและการสร้างหนังภาคต่อ The Avatar แต่ก็ยังพอมีเวลาหาโครงการหนังเรื่องอื่นที่จะทำต่อเนื่องออกไปครับ ซึ่งในรายงานล่าสุดของเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่า คาเมรอนจะกำกับและอำนวยการสร้างหนังเขย่าขวัญ The Informationist จากนิยายของเทย์เลอร์ สตีเว่น ให้แก่ทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์

ตัวเอกของ The Informationist คล้ายกับในหนังหลายเรื่องของคาเมรอน นั่นก็คือเป็น “หญิงแกร่ง” ครับ ซึ่งวาเนสซา มอนโร หรือ “ไมเคิล” ในนิยายเรื่องนี้ ได้รับการกล่าวขวัญว่ามีบุคลิกคล้ายกับลิสเบธ ซาแลนเดอร์ หรือ The Girl with the Dragon Tattoo ของสตีก ลาร์สสัน เธอเป็นเด็กสาวที่เกิดในแอฟกาตอนกลาง และใช้ชีวิตในวัยรุ่นอยู่ในการอุปถัมภ์ของมือปืนกับทหารรับจ้าง จากนั้นก็สถาปนาตัวเองเป็นนักค้าข้อมูลให้แก่ลูกค้าที่มั่งคั่งร่ำรวย ต่อมาก็มีมหาเศรษฐีมาจ้างให้เธอตามหาลูกสาวที่หายตัวไปในแอฟริกา ทำให้เธอได้กลับถิ่นกำเนิดเดิมอีกครั้ง

จากข้อมูลเกี่ยวกับตัวละคร ไม่แปลกที่จะโดนใจคาเมรอน ซึ่งเจ้าตัวได้บอกแก่ THR ว่า “วาเนสซา ไมเคิล มอนโร ของเทย์เลอร์ สตีเวน เป็นนางเอกที่น่าทึ่งและมีเสน่ห์ มีสมองไว และกระหายการผจญภัย” และเสริมว่า “สิ่งที่น่าสนใจสำหรับผมพอๆกันก็คือ ชีวิตทางอารมณ์ของเธอกับเรื่องราวความรักที่คาดไม่ถึงของเธอ

จอน แลนเดา ซึ่งเป็นเพื่อนกับคาเมรอน จะร่วมอำนวยการสร้างหนังเรื่องนี้ด้วย และพูดถึงเสน่ห์ของตัวเอกว่า “เราหลงใกลนิยายเรื่องนี้เพราะการเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยม น่าดึงดูด และมีตัวละครอันน่าทึ่งซึ่งเป็นนางเอกที่แกร่ง คล้ายกับที่อยู่ในงานของจิม วาเนสซา มอนโร เป็นส่วนผสมของลิสเบธ ซาแลนเดอร์ กับ เจสัน บอร์น

ในเมื่ออย่างเร็วที่สุดที่ภาคต่อ Avatar จะออกฉายก็คือปี 2015 แปลว่าอีกหลายปีเลยที่เราจะได้ดู The Informationist และอดสงสัยไม่ได้ว่าอีกกี่ปีที่เราจะได้ดู Battle Angel Alita

5 comments

  1. ซีรี่ย์ Avatar กับ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ ใครจะสร้างเสร็จก่อนกัน
    แล้ว Battle Angel Alita กับ เพชรพระอุมา เรื่องไหนจะได้ฉายก่อน
    .
    .
    .
    ????

  2. โอเคครับ ป๋าเจมส์
    ตั้งกะป๋าบอกว่า เดี๊ยวจะทำ Avatar ต่ออีกสองภาคนะ
    แล้วเดี๊ยวจะทำสารคดีดำน้ำสำรวจทะเลลึกมั่งละ
    คราวนี้จะมาทำ The Informationist ต่ออิกและ

    ผมคงต้องตัดใจจาก GUNMM แล้วสินะป๋า
    ป๋าไม่เห็นความสำคัญของน้อง กัลลี่ ของผมเลยอ่ะ T_T

  3. ผมดูแล้ว ลุงแกพยายาม ให้เป็นข่าวไว้ เพื่อไม่ให้กระแส avatar ตกครับ
    สักพักจะทำภาค 2-3 ต่อเนื่อง สักพักจะสำรวจทะเล สักพักว่าจะทำ GUNNM สักพักว่าจะทำโน้นนี่นั่น
    ผมว่า รอเหนียงยานครับ ไม่แน่แกก็พูดเรื่อยเปื่อยซะมากกว่า

    เดี๋ยวอีกสัก 1-2 อาทิตย์เดี๋ยวแกก็มาบอกข่าว avatar อีกแน่นอน หมอเดาแม่นๆ ฟันธง!!!

Leave a Reply