13 ภาพใหม่จาก Silent Hill: Revelation 3D และรายละเอียดจากปากคำของผู้กำกับ

ตุลาคมเป็นเดือนที่มีหนังอนิเมชั่นกับสยองขวัญออกมามากที่สุด และสำหรับหนังสยองขวัญนั้น Silent Hill: Revelation 3D ก็จะออกฉายในเดือนนี้ด้วยตอนช่วงปลายเดือนครับ ผู้สร้างจึงได้รีบโหมประชาสัมพันธ์ด้วยการส่งภาพใบปิดชุดใหญ่ของหนังออกมา ที่เผยภาพนิ่งของตัวละครหลักที่รับบทโดยอดีเลด เคลเมนส์, ฌอน บีน, คิท แฮริงตัน, แครี่-แอน มอส ครับ รวมถึงตัวประหลาดต่างๆ ในหนัง

เอ็ม พิคเจอร์ส ซึ่งจัดจำหน่ายหนังเรื่องนี้ยังได้ส่งบทสัมภาษณ์ของไมเคิล เจ. บาสเซ็ทท์ ผู้ซึ่งผลงานก่อนหน้านี้คือ Solomon Kane มาให้เราด้วย และให้รายละเอียดเบื้องหลังของหนังเพิ่มเติมที่แฟนๆ อยากรู้ครับ ซึ่งในแง่เรื่องราวของหนัง บาสเซ็ทท์เล่าว่า “หนังของเราห่างจากภาคที่แล้วหกปีครับ ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาประมาณเดียวกันสำหรับตัวละครด้วย สิ่งที่ผมพยายามจะทำคือการสร้างซีเควลของภาคแรก มันเป็นการสานต่อเรื่องราวของชารอน ดา ซิลวาและคริสโตเฟอร์ ดา ซิลวา ผมจะอธิบายว่าตอนจบของภาคแรกทำให้เรื่องราวของเราดำเนินต่ออย่างไร นอกจากนี้ หนังเรื่องนี้ยังดัดแปลงจากเกมภาคที่สามอีกด้วย ดังนั้น ถ้าใครเคยเล่นเกมนี้แล้ว พวกเขาก็จะรู้เรื่องแล้วล่ะครับ พวกเขาจะรู้ว่าเราจะพูดถึงเรื่องอะไรบ้าง นอกจากนี้ ผมยังพยายามจะทำให้เรื่องราวนั้นยืนอยู่ได้ด้วยตัวของมันเองด้วย ดังนั้น แม้ว่าคุณจะไม่เคยเล่นเกมนี้ ก็ไม่เป็นไรครับ มันก็ยังเป็นหนังสยองขวัญเยี่ยมๆ ที่มีทุกอย่างที่คุณอยากให้หนังสยองขวัญมี ท้ายที่สุดแล้ว มันก็เป็นเรื่องราวของ ฮีทเธอร์ เมสัน ตัวละครของอะเดเลด เคลเมนส์ และการค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเองรวมถึงการค้นหาพ่อของเธอครับ

และในแง่ความรุนแรงของหนัง หนังเรื่องนี้จะไม่ได้มีฉากสยองหนักๆ ครับ “มันไม่ได้เป็นหนังที่รุนแรงแบบ Saw ครับ สำหรับผม โลกของ Silent Hill เป็นโลกกราฟฟิค ถ้าสภาพจิตใจของคนที่สร้างโลก Silent Hill ของเขาเองมีลักษณะบุบสลาย ภาพพวกนั้นก็จะบุบสลายเหมือนกัน แล้วมันก็มีบางอย่างที่สยดสยองแบบเจ๋งๆ ด้วย มันมีเศษชิ้นเนื้อหลุดออกมา ซึ่งก็สนุกดีนะครับ มันเข้มข้น แต่ก็ไม่ได้สยดสยองไปซะทั้งหมด ผมไม่อยากสร้างหนังที่จะทำให้คนเบือนหน้าหนี นี่ไม่ใช่หนังที่บูชาความสยดสยอง แต่มันเป็นหนังสยองขวัญเชิงจิตวิทยา ซึ่งนั่นคือข้อดีที่สุดของหนังเรื่องนี้ มันเป็นหนังสยองขวัญเชิงจิตวิทยาที่มีกราฟฟิควิเศษสุดโอบอุ้มอยู่ และมีเรื่องราวดีๆ อยู่ตรงกลางครับ

10 comments

Leave a Reply