อะเดลยืนยัน ร้องเพลงนำหนังเจมส์ บอนด์ Skyfall และฟังตัวอย่างเพลง

มีข่าวลือมานานแล้วว่าอะเดล ศิลปินสาวร่างท้วมจากเกาะอังกฤษผู้มีลีลาการถ่ายทอดน้ำเสียงได้บาดลึกหัวใจ จะเป็นผู้ที่ร้องเพลงนำของหนังเจมส์ บอนด์ ภาคใหม่ Skyfall ครับ และข่าวลือนั้นได้รับการยืนยันในที่สุดเมื่ออะเดลได้ลงรูปหลักฐานยืนยันในทวิตเตอร์ของเธอ พร้อมๆ กันนี้เว็บ adele.tv ก็นับถอยหลังสู่การเปิดตัวเพลงนำ Skyfall นี้อย่างเป็นทางการ ซึ่งน่าจะตรงกับเวลาของบ้านเราเช้าวันศุกร์นี้ครับ

เพลงนี้ อะเดลแต่งร่วมกับโปรดิวเซอร์ พอล เอ็พเวิร์ธ และก็เปิดให้สั่งล่วงหน้าแล้วที่ iTune ซึ่งเนื้อเพลงจากคลิปน้ำจิ้มที่หลุดออกมาให้ฟังกันก่อนหน้าที่ตอนนี้ถูกเก็บหมดแล้ว มีความว่า “Let the sky fall/ When it crumbles/ We will stand tall/ And face it all together.

อะเดลพูดถึงการทำเพลงนำ Skyfall ครั้งนี้ว่า “ทีแรก ฉันลังเลนิดๆ ที่จะมีส่วนร่วมกับเพลง Skyfall มันจะกลายเป็นจุดสนใจในทันทีและความกดดันอย่างมากเมื่อเป็นเพลงหนังเจมส์ บอนด์ แต่ฉันหลงรักบทหนัง และพอลก็มีความคิดเยี่ยมๆสำหรับเพลง และท้ายที่สุดมันกลายเป็นสิ่งที่ตัดสินใจได้เลยที่จะทำมัน

เธอเสริมอีกว่า “มันสนุกมากในการเขียนเนื้อเพลง เป็นอะไรที่ฉันไม่เคยทำมาก่อนและตื่นเต้นมาก มันเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่ภาคภูมิใจที่สุดของชีวิตค่ะ

สำหรับแฟนเดนตายของหนังเจมส์ บอนด์ นั้น จะพบว่าตัวอย่างของเพลงมีอารมณ์คล้ายเพลงธีมยุคเก่าอันโด่งดังของหนังชุดนี้มาก มีความเป็นบลูส์แบบคลาสสิค ที่ทำให้นึกถึงเพลง Moonraker และ Diamonds Are Forever ที่ขับร้องโดยเชอร์ลี่ย์ เบสซี่ย์ ไม่ดูเป็นโฉ่งฉ่างหรือเทคโนเหมือนเพลงเจมส์ บอนด์ ในยุคหลังครับ

UPDATE: เชิญฟังฉบับเต็มจากการอัดทางวิทยุได้แล้วครับ ที่นี่ ( ขอบคุณ @Chetphada )

10 comments

  1. set fire to the rain / rolling in the deep >>>คือ 2 เพลงแจ้งเกิดสาวอะเดล อาจจะไม่ฮือฮาเท่ากับ”กังนัม” ของกิมจิ แต่ก็ขึ้นหิ้งเพลงคลาสสิกไปแล้วครับ !

  2. […] อะเดลพูดถึงการทำเพลงนี้ในบทความก่อนหน้านี้ที่เรานำมานำเสนอว่า “มันสนุกมากในการเขียนเนื้อเพลง เป็นอะไรที่ฉันไม่เคยทำมาก่อนและตื่นเต้นมาก มันเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่ภาคภูมิใจที่สุดของชีวิตค่ะ” […]

Leave a Reply