รูเพิร์ต ไวแอ็ต อาจถอนตัวจากภาคต่อ Rise of the Planet of the Apes

ขอใส่คำว่า”อาจจะ”ในข่าวนี้ไว้ก่อนครับ เพราะยังไม่มีแถลงอย่างเป็นทางการทั้งจากทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ และจากผู้กำกับรูเพิร์ต ไวแอ็ตเอง แต่เดดไลน์ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บข่าวที่เชื่อถือได้มากกว่า 90% ของฮอลลีวู้ดรายงานว่ารูเพิร์ต ไวแอ็ต อาจจะทิ้งโครงการหนังภาคต่อ Rise of the Planet of the Apes ไปครับ

ในรายงานบอกว่าสาเหตุที่รูเพิร์ตจะทิ้งโครงการหนังไปนั้นก็ด้วยเหตุผลเดียวกับแกรี่ รอส ที่ทิ้งภาคต่อ The Hunger Games ไปครับ นั่นก็คือการถูกบังคับให้ต้องทำงานด้วยเวลาที่พวกเขาเห็นว่าจำกัดเกินไป ซึ่งในกรณีของภาคต่อหนังพิภพวานรฉบับใหม่ที่ชื่อว่า Dawn of the Planet of the Apes นี้ ฟ็อกซ์วางกำหนดฉายไว้วันที่ 23 พฤษภาคม 2014 ครับ และเป็นวันฉายที่รูเพิร์ตเห็นว่าทำให้เามีเวลาทำงานน้อยเกินไป จึงไม่สะดวกใจที่จะทำ

ฟ็อกซ์นั้นเพิ่งได้บทหนังจากริค จัฟฟา และ อแมนดา ซิลเวอร์ มาหมาดๆ และตื่นเต้นกับบทหนังมาก มีการเตรียมพร้อมเพื่อเปิดกล้องกันแล้วเพื่อที่จะฉายให้ทันกำหนดครับ คาดว่าฟ็อกซ์กับผู้อำนวยการสร้างของหนังจะต้องหาผู้กำกับใหม่ในเร็ววันนี้แล้ว เพื่อมากำกับภาคต่อที่มีความสำคัญอย่างมากของพวกเขาเรื่องนี้

และเมื่อ Dawn of the Planet of the Apes ไม่ได้อยู่ในมือของรูเพิร์ตแล้ว ก็ทำให้เขามีโอกาสทำโครงการหนังเรื่องอื่นที่เตรียมเอาไว้ได้คล่องขึ้น ซึ่งได้แก่ Agent 13 ที่มีชาร์ลีซ เธอรอน มารับทนำ และ Londongrad หนังว่าด้วยการลอบสังหารอเล็กซานเดอร์ ลิทวิเนนโก ของเคจีบี ที่ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ จะรับบทนำครับ

2 comments

Leave a Reply