ฟ็อกซ์เสียลิขสิทธิ์ Daredevil คืนให้มาร์เวล และดูคลิปเสนอขายงานของผู้กำกับโจ คาร์นาฮาน

แม้ว่าจะไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ดูเหมือนว่าทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ จะเสียลิขสิทธิ์ของ Daredevil คืนกลับไปหามาร์เวลแน่นอนแล้วครับ เพราะไม่อาจสร้างหนังได้ทันกำหนด

หลังจากผู้กำกับเดวิด สเลด ถอนตัวจากโครงการหนังยกเครื่องใหม่ให้ซูเปอร์ฮีโร่สัมผัสเหนือมนุษย์ Daredevil เมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมา ฟ็อกซ์ได้วางตัวให้โจ คาร์นาแฮน จาก The Grey มารับช่วงต่อ แต่ก็ดูเหมือนว่าคาร์นาแฮนจะโยนผ้าขาวเสียแล้ว เพราะเขาต้องเปิดกล้องให้ทันก่อน 10 ตุลาคมนี้ ไม่งั้นลิขสิทธิ์ก็จะตกกลับไปเป็นของมาร์เวลและวอลท์ ดิสนี่ย์ พิคเจอร์ ตามที่ทำไว้

คาร์นาฮานเขียนข้อความลงในทวิตเตอร์เมื่อ 13 สิงหาคาที่ผ่านมาว่า “คิดว่าแนวคิดหนังซูเปอร์ฮีโร่ชุดสีแดงที่จะสร้างในแนวเรทโทรสไตล์รหนัง Serpico ของผมคงระเหยเป็นควันในวันนี้ไปเสียแล้ว เราคงต้องมาดูกัน เวลามีอยู่ข้างใครเลย

ต่อมา คาร์นาฮานได้ทวีตบอกอีกว่าแนวทางที่เขานำเสนอต่อฟ็อกซ์นั้นได้รับการตอบรับดีมาก ทุกคนคลั่งมาก แต่เวลาที่ฟ็อกซ์จวนหมดแล้ว แผนการที่เตรียมไว้จึงพังทลาย

คาร์นาฮานยังนำคลิปนขายงาน Daredevil ของเขาโหลดลงยูทูบให้ดูด้วยครับว่าหน้าตาจะเป็นยังไง โดยตัดเอาฉากจาก Daredevil ฉบับของเบน แอฟเฟล็ค ผสมกับภาพจากหนังสือการ์ตูน และคลิปจากหนังยุค 70 ครับ โดยหวังว่าเมื่อมาร์เวลได้ลิขสิทธิ์คืนกลับไปแล้วและชอบแนวทางของเขา ก็อาจเรียกเข้าไปคุยกัน คาร์นาฮานทำออกมาสองฉบับครับ ฉบับเรต NC-17 ที่ห้ามเด็กต่ำหว่า 17 ปี ชม เพราะมีฉากรุนแรง กับฉบับเรต PG-13 หรือเด็กที่อายุต่ำกว่า 13 ปี ควรมีผู้ปกครองรับชมด้วย คลิกชมทั้งสองคลิปด้านใน

7 comments

  1. ดูคลิปแล้ว อาจเพราะมีฉากของฉบับ แอฟเฟล็ค มา เลยดูเหมือนไม่มีอะไรแปลกใหม่เท่าไหร่
    การตัดฉบับคอมมิคส์มาเทียบเคียง ก็ไม่ได้ทำให้มันดูมี “อะไร” มากชึ้นมาเลย

    ผมว่า กลับไปที่ marvel อ่ะถูกแล้ว แต่ คาร์นาฮาน ไม่น่าจะใช่ตัวเลือกที่เหมาะและมีแนวคิดที่ใหม่ สด อะไรมากเท่าไหร่ เพราะดูแนวโน้ม ทีมหนังก็ออกมาทึมๆ ดาร์คขึ้นแค่นั้น แต่หลายส่วนคงไว้ซึ่งความดาร์คที่ต้นฉบับก็มี ไม่ได้ฉีกให้น่าสนใจเท่าไหร่ (คือรู้ว่านี่แค่แบบร่าง แต่ก็พอมองแนวทางออกว่าคงขับเน้นให้ดาร์คขึ้น หม่นขึ้น แบบคอมมิส์ไปเลย)

    อาจเป็นเพราะส่วนตัว เริ่มๆจะเอียนๆ ตรีมหนังฮีโร่ดาร์คๆ ไปแล้วก็ได้มั้ง คือ ก็ไม่ได้อยากจะให้ลูกกวาดอะไรหรอกนะ แต่มันเฝือๆเบื่อๆเอียนๆไงไม่รู้

    • .
      เราว่า ภาพคอมิคที่ใส่มา
      ไม่ได้เกี่ยวกับสไตล์ หรือจะทำให้มันดูมี “อะไร” หรอก
      ก็แค่ไม่มีฟุตเตจของตัวแดร์เดวิล ก็เท่านั้น เลยเอาคอมมิคมาใส่

      ตัวที่คานาฮานทำนี้ แค่แสดงกลิ่นของหนังให้ฟ๊อกซ์ดูเท่านั้นเอง
      มีคอมเมนท์นึงในยูทูป ที่เขียนประมาณว่า
      เหมือนหนังแดร์เดวิล ที่ทำโดยเควนติน
      ซึ่งอันนี้ ดูน่าจะใกล้เคียงสิ่งที่ตัวอย่างนี้ต้องการสื่อ
      ซึ่งถ้าใช่ มันก็น่าสนใจทีเดียว

      ซึ่งความดาร์คที่ออกมานั้น ก็ไม่ใช่ไปทางแบทแมนของโนแลน
      แต่เหมือนหนังรุนแรงแบบร้ายๆ ของสกอเซซี่ หรือ เควนตินมากกว่า
      .

  2. ใช่เลย ดูไปดูมาว่าคุ้นๆอารมณ์หนัง

    มันเหมือนแนวของ เควนติน

    ซึ่งถ้าทำออกมามีอยู่สองแบบ ไม่เฉย ก็แจ่ม

  3. ผมว่าที่มันไม่เข้าตา ทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ เพราะว่า
    ค่ายต้องการสร้างหนังที่ต้องทำเงินมากกว่านะครับ

    เพราะหลังๆพวกแนวฮีโร่ดา์ร์คๆ (ไม่รวมแบทแมน) มักจะทำรายได้ไม่ดีนักครับ

Leave a Reply