ภาพใหม่ของ Prometheus เผยโฉมเอ็นจิเนียร์อาวุโสที่เราไม่ได้เห็นในหนัง

Prometheus เป็นหนังที่ทำให้แฟนๆ หลายคนหงุดหงิดเพราะคำถามหรือคำตอบที่ยังไม่ชัดเจนหลายอย่างในหนัง และภาพนิ่งใหม่ของหนังจากเว็บไซต์ Prometheusforum อาจทำให้แฟนๆ เหล่านั้นหงุดหงบิดมากขึ้นไปอีกก็ได้ครับ

สำหรับผู้ที่ชมหนังมาแล้ว จะเห็นว่าฉากเปิดเรื่องนั้น มนุษย์ต่างดาวที่ถูกเรียกว่าเป็น “ผู้สร้าง” ได้ดื่มสารสีดำแล้วตกลงไปในแม่น้ำ ดูเหมือนว่าในฉากที่ถูกตัดออกไปจากหนังยังมีตัวละครผู้สร้างอีกคนที่อยู่ในวัยชราอยู่ในฉากนี้ด้วย

ผู้สร้างอีกคนสอดคล้องกับโครงเรื่องของหนังยังไง คงเป็นอะไรที่แฟนๆต้องปวดหัวกันต่อ แม้ว่าผู้กำกับริดลี่ยื สก็อต ยืนยันว่าฉบับบลูเรย์ของหนังนั้นจะเพิ่มฉากใหม่เข้ามาอีก 20-30 นาทีครับ ยังไม่รู้ว่าฉากที่เพิ่มเข้ามาจะช่วยอธิบายคำตอบได้มากขึ้นไหม แต่สก็อตยืนยันว่าฉบับที่ฉายโรงนั้นเป็นฉบับที่เขาต้องการจริงๆ ส่วนฉากที่จะเพิ่มเข้ามาถือเป็นโบนัสเท่านั้น

ฉบับนี้ถือว่าเป็นฉบับตัดต่อของผู้กำกับแล้ว แต่ยังมีฉากใหม่อีกราวครึ่งชั่วโมงอยู่ในเมนู เพราะผู้คนมีความรู้สึกร่วมกับหนังมากว่าสร้างฉากเหล่านั้นขึ้นมาได้ยังไง เตรียมฉากยังไง มันน่าทึ่งตรงนี้แหละ

Prometheusforum ยังมีภาพเบื้องหลังเทคนิคเมคอัพผู้สร้างด้วยครับว่าเขาทำกันยังไงให้ออกมาดูเหมือนแบบที่เราเห็นกันในหนัง คลิกชมทั้งหมดได้ที่ที่มา

5 comments

  1. เป็นหนังที่สร้างประเด็นให้ถกเถียงกันมากที่สุดเรื่องหนึ่งทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมทั้งมีทั้งคนชอบและไม่ชอบก้ำกึ่งกันอีก แต่ส่วนตัวคิดว่าหนังเรื่องนี้ในอนาคตไม่น่าจะกลายเป็นหนังคลาสสิกแบบ Alien และ Blade Runner ไปได้ ส่วน BD ก็เป็นไปตามคาดจะเพิ่มฉากอธิบายเรื่องราวมากขึ้น(หรือตั้งประเด็นสงสัยและหงุดหงิดมากขึ้น) แต่หนังของริดลีย์ สก็อตต์ ผมชอบฉบับ Colector’s Edition เพียงเรื่องเดียวคือ Gladiator นอกนั้นดูไม่เคยจบโดยเฉพาะแผ่น BD เรื่อง Blade Runner ฉบับ Collector’s Edition ตั้งใจดูยังไงก็หลับก่อน

Leave a Reply