ดิสนี่ย์ระงับโครงการหนังสโนไวท์กังฟู Order of the Seven ของเซเชอร์ โรแนน

หลังจากที่ปลุกปั้นโครงการหนังเรื่องนี้มาสิบปีจนในปีนี้ได้เซเชอร์ โรแนน มารับบทนำ และได้ไมเคิล เกรซี่ มารับหน้าที่กำกับ แต่แล้วดิสนี่ย์ก็ตัดสินใจระงับโครงการสร้างหนัง Order of the Seven ไปครับ ตามรายงานของเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์

หนังเป็นการเอาเทพนิยายสโนว์ไวท์มาผสมกับแนวกำลังภายในของจีน ให้ฉากหลังของเรื่องราวเป็นฮ่องกงในศตวรรษที่ 19 ที่สโนว์ไวท์ต้องขอให้เจ็ดจอมยุทธประหลาดช่วยเหลือเธอในการโค่นล้มจักรพรรดินีตัวร้ายที่ยึดอาณาจักรของเธอไป หนังอยู่ในขั้นตอนเจรจาให้โจวเหวินฟะกับจิมอน ฮอนซู มารับสองในเจ็ดจอมยุทธเมือ่ไม่นานนี้

ในรายงานบอกว่าดิสนี่ย์ไม่ยอมบอกสาเหตุว่าทำไมระงับโครงการหนัง แต่นักวิเคราะห์มองว่าสาเหตุน่าจะมาจากการที่เป็นโครงการหนังที่ต้องใช้ทุนสร้างสูง และดิสนี่ย์เพิ่งเจ็บตัวมาสาหัสจาก John Carter แม้ว่าจะได้ The Avengers ของมาร์เวลไปกู้สถานการณ์ก็ตาม แต่การจะสร้างโครงการหนังที่ใช้ทุนสร้างมากทำให้เกิดความไม่แน่ใจ ดิสนี่ย์เองก็เคยระงับโครงการ The Lone Ranger ของผู้อำนวยการสร้างเจอรี่ บรัคไฮเมอร์ มาก่อน และตัดสินใจอนุมัติให้สร้างเมื่อมีการตัดงบเพื่อลดงบประมาณให้ได้ตามที่ต้องการ

อีกหนึ่งสาเหตุก็มาจากการที่ความชักช้าในการสร้างหนังสโนว์ไวท์ของดิสนี่ย์เอง ที่ปล่อยให้โครงการสโนว์ไวท์ของค่ายหนังอื่นสร้างแซงหน้าไปก่อน อย่าง Mirror Mirror และ Snow White and the Huntsman ทำให้เกรงว่าเนื้อหาจะถูกใช้ไปจนช้ำเกินกว่าที่จะสร้างออกมาอีกในระยะเวลาอันใกล้ครับ

ดังนั้น คงอีกพักใหญ่เลยทีเดียวกว่าที่ดิสนี่ย์จะปัดฝุ่นโครงการหนังเรื่องนี้ขึ้นมาอีก แต่แฟนๆของโรแนนก็ยังชมบทบาทของเธอได้ในหนังไซไฟเรื่อง The Host ที่จะออกฉายต้นปีหน้าครับ

10 comments

  1. สโนว์ไวท์ มันจะออกมาเยอะไปมั้ย..
    แต่ยังไง ยังยากดูน้องเซเซอร์ บู้ๆ ลุยๆ ดิบๆ แบบฮานน่า อีกอยู่นะ

  2. ที่ว่าหนังไซไฟ The Host นี่คือรีเมคจากหนังเกาหลีรึเปล่าอะครับ? หรือว่าเป็นออริจินอลเรื่องใหม่ไปเลย

  3. อย่าว่ากันนะครับ แต่ความคิดเห็นของผม the host น่าจะเลียนแบบการ์ตูนเรื่องปรสิต ของญี่ปุ่นครับ ถ้าใครเคยอ่าน

Leave a Reply