Site icon JEDIYUTH

ปรัชญา ปิ่นแก้ว กำกับภาคต้น ให้หนังจากวิดีโอเกม Tekken

บริษัทสร้างหนังคริสตัล สกาย พิคเจอร์ส ได้ประกาศโครงการหนังสร้างหนังในอนาคตที่เทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อไม่กี่วันมานี้ครับ ซึ่งหนึ่งในโครงการทั้งหมดก็มีภาคต้นของหนังจากวิดีโอเกมเรื่อง Tekken รวมอยู่ด้วย แต่ที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือได้วางตัวผู้กำกับปรัชญา ปิ่นแก้ว จาก “องค์บาก” และ “ต้มยำกุ้ง” ให้มาเป็นผู้กำกับครับ

ตามรายงานของเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่าภาคต้นของหนังจากวิดีโอเกมที่ว่านี้จะใช้ชื่อว่า Tekken: Rise of the Tournament และมีแผนที่จะใช้นักแสดงที่หน้าตาเหมือนตัวละครจากในเกมมารับบทมากกว่าใช้นักแสดงที่มีชื่อเสียง ผมไม่คุ้นกับเกมนี้เท่าไหร่ แต่หวังว่าจะมีตัวละครที่เป็นนักสู้ชาวไทยอยู่ในนั้นด้วย เผื่อผู้กำกับปรัชญาจะเลือกนักแสดงไทยไปรับบท และถ้าจะให้ดีกว่านั้น เลือกคุณพันนา ฤทธิ์ไกร ไปกำกับคิวบู๊ด้วย

คริสตัล สกาย ยังหาผู้จัดจำหน่ายในสหรัฐไม่ได้ แต่ก็คาดหวังว่าหนังน่าจะมีโอกาสได้ออกฉายตามโรงในสหรัฐ ไม่เหมือน Tekken ภาคแรกที่ออกฉายในรูปแบบของวิดีโอที่สหรัฐในปี 2010 เช่นเดียวกับ White Elephant หนังฮอลลีวู้ดเรื่องแรกของผู้กำกับปรัชญาที่ออกฉายในรูปแบบดีวีดีในสหรัฐเมื่อปีที่แล้ว

Tekken ภาคแรกนั้นมีจอน ฟู นักแสดงหนุ่มเชื้อสายอังกฤษที่เล่นใน “ต้มยำกุ้ง” ด้วย มารับบทเป็นจิน คาซามา นักสู้ที่เข้าสู่สังเวียนประลองยุทธเพื่อแก้แค้นให้แก่แม่ หนังกำกับโดยดไวท์ เอช. ลิตเติล ผู้กำกับชาวอเมริกันซึ่งเคยผ่านงานหนังซีรี่ส์อย่าง 24 และ Prison Break มาก่อน และแม้ว่าหนังจะฉายในรูปแบบดีวีดีในสหรัฐ แต่ก็มีโอกาสฉายโรงในบางประเทศ เช่นญี่ปุ่น และฟิลิปปินส์ ครับ

ขอบคุณ Nattapong ที่แนะนำข่าวนี้ครับ


Exit mobile version