เลียม นีสัน โชว์บู๊ในภาพชุดแรกจาก Taken 2

ในหนังเรื่อง Taken ที่ออกฉายปี 2008 เลียม นีสัน รับบทเป็นอดีตเจ้าหน้าที่หน่วยภารกิจพิเศษที่พยายามช่วยเหลือลูกสาวที่ถูกลักพาตัวไปขายบริการทางเพศในปารีส และกลายเป็นหนังบู๊ทำเงินอย่างไม่คาดฝันด้วยรายได้ทั่วโลก 226 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้นักแสดงผู้ถูกเสนอชื่อชิงออสการ์จาก Schindler’s List ผู้นี้ ได้สถาปนาตัวเองกลายเป็นพระเอกนักบู๊คนใหม่ และมีงานหนังบู๊ตามออกมาอีกหลายเรื่อง และทำให้หนังมีภาคต่อตามออกมาโดยจะเข้าฉายในสหรัฐตุลาคมนี้

ในภาคต่อ นีสันกลับมาสวมบทไบรอัน มิลส์ สายลับของซีไอเอผู้มีทักษะอันพิเศษด้านการแกะรอยและไล่ล่าคนร้าย กลับต้องเป็นฝ่ายถูกลักพาตัวเสียเอง จากฝีมือของผู้ร้ายที่เกี่ยวข้องกับผู้ร้ายภาคแรกที่ถูกมิลส์ฆ่า และพวกมันก็ต้องการมาล้างแค้น มิลส์จึงจำเป็นต้องให้ลูกสาว (แม็กกี้ เกรซ) มาช่วยเหลือเขาในครั้งนี้

ผู้กำกับโอลิเวอร์ เมกาตัน (Columbiana) มารับหน้าที่ในการกำกับภาคต่อแทนปีแอร์ มอเรลล์ แต่ผู้เขียนบทยังคงเป็นลุค เบซง และ โรเบิร์ต มาร์ค คาเมน คงเดิม แฟมเก้ แจนเซ่น ที่รับบทเป็นภรรยาของมิลส์ ก็กลับมารับบทเดิมต่อในภาคนี้ด้วยครับ และนิตยสาร EW ก็ได้ภาพชุดแรกของหนังที่มีเลียม นีสัน โชว์บู๊มาให้ชมก่อนใคร

เลียม นีสันพูดถึงภาคต่อให้ฟังว่า “เหตุการณ์เกิดขึ้นหนึ่งปีหรือปีครึ่งหลังจากภาคแรก มันเป็นภาคต่อที่ฉลาดมาก ที่ยังมีฉากตื่นเต้นเร้าใจเหมือนเคย เพียงแต่เพิ่มระดับขึ้นไปอีกหน่อย

ในแง่ของเนื้อเรื่องนั้น “ผมเป็นฝ่ายถูกลักพาตัว ขอพูดแบบนี้ดีกว่า พวกผู้ร้ายมาลักพาตัวเขาไปเพื่อฉีกหน้า ทรมานเขา และพาเขากลับไปยังหมู่บ้านในอัลบาเนียที่เด็กในภาคแรกเติบโตมา ลูกสาวของผม เธออยากช่วยให้ผมรอดพ้นจากคนร้ายเหล่านี้

นีสันจะอายุ 60 ปี ในเดือนมิถุนายนนี้ แต่ยังเป็นพระเอกหนังบู๊ได้แบบที่เด็กวัยรุ่นยังอาย อะไรเป็นเคล็ดลับ “ผมต้องวิดพื้นและซิทอัพ และก็มีออกไปวิ่งบ้าง ออกไปต่อสู้บ้างนิดหน่อย ที่นี่ก็มีผู้ร้ายตัวฉกาจเหมือนกัน

ด้านล่างนี้คือภาพจากหนังครับ

8 comments

Leave a Reply