จูลี่แอน มัวร์ ถูกทาบรับบทแม่ใน Carrie ฉบับใหม่ และหนังจะถูกสร้างเป็นสไตล์กึ่งสารคดี

การนำ Carrie กลับมาสร้างใหม่อาจไม่ใช่ความคิดที่ดูดีในทีแรก เพราะฉบับแรกที่กำกับโดยไบรอัน เดอ พัลมา นั้น เข้าขั้นคลาสสิคมาก แต่หลังจากเอ็มจีเอ็มได้ประกาศว่าโคลอี้ มอเรทซ์ จะมารับบทแครี่ สาวพลังจิต เป็นที่แน่นอน พร้อมทั้งได้คิมเบอรี่ เพียร์ซ จาก Boys Don’t Cry มารับหน้าที่กำกับ ทำให้รู้สึกว่าโครงการหนังเรื่องนี้น่าสนใจขึ้นครับ และความน่าสนใจก็ทวีมากขึ้นไปอีกเมื่อเดดไลน์รายงานว่าเอ็มจีเอ็มได้ยื่นข้อเสนอให้จูลี่แมน มัวร์ ให้มารับบทมาร์กาเรต ไวท์ แม่ของแครี่ ซึ่งเคยทำให้ไพเพอร์ ลอรี ได้เข้าชิงออสการ์มาก่อนครับ

ในหนังเรื่องนี้ แครี่เป็นเด็กสาวที่มีพลังจิต และได้ใช้พลังจิตฆ่าผู้คนเป็นจำนวนมากในงานพรอมหลังจากควบคุมความโกรธไม่อยู่อันเนื่องมาจากการเก็บกดที่ถูกรังแกจากเพื่อนนักเรียนมาตลอด แม่ผู้เคร่งศาสนาอย่างสุดโต่งและชอบทารุณลูกสาวก็เป็นอีกสาเหตุที่ทวีความโกรธที่สุมอยู่ในตัวของแครี่ มัวร์นั้นเป็นนักแสดงหญิงที่มากความสามารถและเป็นที่ยอมรับ เธอสามารถรับบทนี้ได้อย่างสบาย งานไซไฟหรือสยองขวัญหลายเรื่องที่เธอเคยเล่นมักไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้หรือคำวิจารณ์ นี่น่าจะเป็นโอกาสดีของเธอ เพราะเพียร์ซเองก็ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้กำกับคุณภาพคนหนึ่งครับ

ในข่าวที่เกี่ยวข้องกัน movies.com รายงานว่าโรเจอร์ เบิร์นบาม ประธานกรรมการผ้บริหารของเอ็มจีเอ็มได้บอกว่าบทหนัง Carrie ของโรเบอร์โต แอ็กไกร์-ซาคาซา (Big Love) จะมีฉากที่เป็นการสัมภาษณ์ผู้รอดชีวิตจากงานพรอมและเทปลับจากกล้องวงจรปิดมาใช้ร่วมในการเล่าเรื่องราวของหนังด้วย จะเป็นอะไรที่แตกต่างจากฉบับปี 1976 ของไบรอัน เดอ พัลมา เพราะจะเป็นการดัดแปลงจากต้นฉบับของสตีเฟ่น คิงก์ โดยตรง ซึ่งในฉบับนิยายนั้นก็มีการใช้เอกสารอื่นมาประกอบการเล่าเรื่องด้วย

Carrie จะออกฉายในสหรัฐมีนาคมปี 2013 ครับ

4 comments

  1. น่าดูมากๆ ที่บ้านก็มีหนังสือเรื่องนี้อยู่พอดี
    ยิ่งน้องโคลอี้ เกรซ มารับบทแครี่ อื้อหืมมมมม จะโหดแบบแวมไพร์ใน Let Me In มั้ยนะ *v*

Leave a Reply