แกรี่ รอส ยังไม่ถอนตัวจากภาคต่อ The Hunger Games

มีรายงานความคืบหน้าครับว่าผู้กำกับแกรี่ รอส ยังไม่ได้ถอนตัวออกจากโครงการหนัง Catching Fire ภาคต่อของ The Hunger Games ขัดแย้งกับรายงานของเดอะ เพลย์ลิสต์ ที่ปล่อยออกมาเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว ความคืบหน้าล่าสุดบอกว่ารอสจะกลับเข้ามาเจรจาใหม่กับไลออนเกตในวันจันทร์ (วันนี้) ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ อย่างไรก็ดี ทั้งสามรายงานเหมือนกันอยู่หนึ่งประเด็นก็คือผู้กำกับวัย 55 ท่านนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจา และยังไม่ได้เซ็นสัญญาในการกำกับภาคต่อหนังที่ทำเงินทั่วโลกไปแล้ว 450 ล้านเหรียญสหรัฐเรื่องนี้

ในรายงานของเดดไลน์ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับส่วนที่ขัดแย้งจากรายงานแรกก่อนหน้านี้เกี่ยวกับสาเหตุที่ว่ารอสต้องการถอนตัวเพราะเรื่องค่าตัวนั้นเป็นเรื่องเกินจริง รอสนั้นวิ่งเต้นอย่างหนักในการให้ไตรภาค The Hunger Games ได้ถูกสร้างเป็นหนัง และสร้างจนกลายเป็นหนังทำเงินสูงสุดในอาชีพของเขา และหากรอสต้องการจะถอนตัวจากโครงการหนังตั้งแต่แรก เขาคงไม่ร่วมมือกับซูแซน คอลลินส์ ผู้เขียนนิยายชุดนี้ ในการเตรียมการสร้างภาคต่อตั้งแต่พฤศจิกายน 2011 ทั้งสองได้ทาบทามไซม่อน บิวฟอย มือเขียนบทรางวัลออสการ์ จาก Slumdog Millionaire ในการทำบทหนังภาคใหม่นี้

ส่วนสาเหตุของการที่ต้องเจรจากันในสัปดาห์นี้ เดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ รายงานว่าเป็นเรื่องของคิวงาน เพราะรอสห่วงเรื่องระยะเวลาในการทำเงินให้โครงการหนังที่มีขนาดใหญ่นี้ ซึ่งจะเปิดกล้องในเดือนสิงหาคม และเกรงว่าจะเสร็จไม่ทันให้เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ไปถ่ายทำ X-Men: First Class ภาคต่อที่จะเปิดกล้องในเดือนมกราคม

ทางเลือกหนึ่งของไลออนเกตก็คือจ่ายเงินให้แก่ฟ็อกซ์เพื่อซื้อเวลาให้รอส โดยให้ยอมเลื่อนเวลาเปิดกล้องออกไปอีก หรืออีกทางหนึ่งก็คือจ้างผู้กำกับคนอื่นให้มากำกับแทน ซึ่งทุกอย่างคงกระจ่างมากขึ้นในสัปดาห์นี้ครับ

ใน Catching Fire นั้น ผู้แข่งขันที่รอดชีวิตจาก The Hunger Games ได้ถูกทำโทษให้กลับมาแข่งอีกในเกมการแข่งครบรอบ 75 ปี ที่จะเอาผู้ชนะของแต่ละเขตกลับมาแข่งกันใหม่ ซึ่งขณะที่ต้องรวมกลุ่มกันเพื่อเอาชนะอีกฝ่ายแล้ว ผู้คุมเกมยังโหดขึ้นในแง่ของการสร้างกับดักต่างๆ เพื่อฆ่าผู้เข้าแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันที่จับมือเป็นพันธมิตรกันต้องช่วยกันเอาตัวรอดจากเกมพร้อมๆ กับการหาทางทำลายเกมนี้ลง หนังมีกำหนดฉายพฤศจิกายน 2013 ครับ

7 comments

  1. ทำไมมีผมคนเดียวหรือ ที่ดูแล้วรู้สึกว่าหนังมันงั้นๆ หรือเพราะหลายเสียงบอกว่าดีมาก ผมเลยคาดหวังกับหนังเรื่องนี้มากไป?

  2. k.ace :
    ทำไมมีผมคนเดียวหรือ ที่ดูแล้วรู้สึกว่าหนังมันงั้นๆ หรือเพราะหลายเสียงบอกว่าดีมาก ผมเลยคาดหวังกับหนังเรื่องนี้มากไป?

    ไม่ใช่คุณคนเดียวหรอกคับ ก่อนผมจะไปดูก็คิดว่าน่าจะโอกว่านี้ แต่ไปดูแล้วก็เฉยๆ คับ ความเห็นส่วนตัว คิดว่าหนังยังมีหลายอย่างที่ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ก็มีสิ่งที่ดีๆ อยู่ เช่น ความสามารถในการแสดงของนางเอก ส่วนฉากที่กินใจคือ ตอนที่ทุกคนยกสามนิ้วให้นางเอกแทนการปรบมือ

  3. @ คุณAIZ โอ้! ครับ 😀 แต่ที่คุณกล่าวมานั้นผมเห็นด้วยครับ –> (ความสามารถในการแสดงของนางเอก ส่วนฉากที่กินใจคือ ตอนที่ทุกคนยกสามนิ้วให้นางเอกแทนการปรบมือ)

Leave a Reply