The Mummy ยกเครื่องใหม่ จากบทหนังของมือเขียนบท The Darkest Hour

ถ้าสร้างภาคต่อไปไม่ไหว ก็ยกเครื่องใหม่ สร้างภาคแรกกันใหม่เลย ดูเหมือนฮอลลีวู้ดจะใช้สูตรนี้ตามๆ กัน หลังจาก Batman Begins ทำได้สำเร็จอย่างสูง แต่ก็ไม่ได้แปลว่าหนังทุกเรื่องจะเป็นได้อย่าง Batman Begins เพราะความสำเร็จนั้นมาได้ด้วยการมีผู้กำกับและทีมงานที่มีวิสัยทัศน์ และล่าสุดค่ายหนังยูนิเวอร์แซลก็ยืมสูตรนี้มาใช้ในการสร้างหนัง The Mummy เรื่องใหม่ครับ ซึ่งจะดูแล้วน่าสนใจหรือไม่อาจอยู่ที่มุมมองของคุณที่มีต่อทีมงานเบื้องหลัง

วาไรตี้รายงานว่าจอห์น สเปห์ทส์ มือเขียนบทของ The Darkest Hour และบทร่างแรกของ Prometheus ได้รับว่าจ้างจากยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ให้มาเขียนบท The Mummy ฉบับใหม่ครับ โดยมีฌอน แดเนียล ที่เคยเป็นผู้อำนวยการสร้างฉบับก่อนๆ หน้ามารับหน้าที่ดูแลงานสร้างให้ฉบับใหม่นี้อีกครั้ง โดยตั้งใจให้เป็นฉบับที่ต่างไปจากเดิม “ผมเห็นเป็นโอกาสเช่นเดียวกับ Prometheus นั่นก็คือกลับไปยังรากเง้าอันดำมืดดั้งเดิมของหนังภาคต่อ กลับไปยังแหล่งวัตถุดิบอันน่ากลัว แล้วเปิดเผยเป็นเรื่องราวแบบมหากาพย์ที่เรายังไม่เคยได้เห็นมาก่อน” สแปห์ทส์ มือเขียนบทของหนังบอก

ยูนิเวอร์แซลนั้นได้นำหนังฉบับปี 1932 กลับมาสร้างใหม่ในปี 1999 มีเดบรนแดน เฟรเซอร์ กับ เรเชล ไวส์ซ แสดงนำ และได้สตีเฟ่น ซอมเมอร์ส มากำกับ หนังมีภาคต่ออีกใน The Mummy Returns และหลังสุดก็คือ The Mummy: Tomb of Dragon Emperor ที่ทั้งซอมเมอร์สกับไวส์ซไม่ได้กลับมาร่วมงาน นอกจากนี้ยังมีภาคแยกที่ออกมาในชื่อ The Scorpion King ซึ่งภาคแยกนี้ก็ยังมีการสร้างเป็นหนังดีวีดีทุนต่ำออกมาอีกสองภาคครับ

ฉบับใหม่ที่บอกว่าแตกต่างและจะกลับไปที่ต้นเรื่องจะออกมายังไง คงต้องรอดูกันต่อไปถ้าคุณยังสนใจอยู่ครับ แต่โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่าถ้าจะให้แตกต่างจริงๆ คงต้องเปลี่ยนจากหนังแนวผจญภัยผสมคาถาอาคมให้กลายเป็นหนังสยองขวัญไปเลย

5 comments

  1. รีบูทแล้ว อย่าเอาแค่มัมมี่ในอียิปต์มาอย่างเดียวและต้องศึกาามัมมี่ชาติอื่นให้ดีด้วย(อย่าเหมือนภาค3)

Leave a Reply