ดูทอม ครูส ร็อคสนั่น ในตัวอย่างหนังเพลง Rock of Ages

หลังจากปล่อยตัวอย่างยั่วน้ำลายออกมาเมื่อธันวาคมที่ผ่านมา วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ได้ปล่อยตัวอย่างหนังเพลงแนว jukebox musical เรื่อง Rock of Ages ออกมาแล้วครับเมื่อวานนี้ที่ Apple

ตัวอย่างหนังให้รายละเอียดของตัวละครเด่นๆ ในหนังมากขึ้น ให้ทุกคนได้มีโอกาสโชว์การร้องเพลงตามตำรับของหนังเพลงด้วยกันทั้งหมด และเป็นครั้งแรกที่เราได้ฟังเสียงร้องของทอม ครูส ในบท สเตซี แจ็กซ์ นักร้องเพลงร็อคดาวค้างฟ้า ซึ่งในหนังจะได้โชว์เพลง Wanted Dead or Alive ของบอง โจวี่ ด้วย

Rock of Ages เป็นหนังเพลงที่เอาเพลงร็อคยุค 80 มาใช้เป็นการดำเนินเรื่อง มีฉากหลังเป็นแวดวงเพลงร็อคในยุคนั้น กำกับโดยอดัม แชงแมน จาก Hairspray มีอเล็ค บอลด์วิน รับบทเป็นเดนิส ดูปรี เจ้าของบาร์เพลงร็อคในย่านฮอลลีวู้ด ซันเซ็ท สตริป ที่พยายามหาทางช่วยให้บาร์พ้นจากการถูกปิดเพราะการประท้วงของภรรยานักการเมืองหัวอนุรักษ์นิยมผู้เกลียดเพลงร็อค (แคทเธอรีน ซีต้า-โจนส์) ซึ่งแผนการหนึ่งก็คือการสร้างสเตซี แจ็กซ์ (ครูส) มาเปิดคอนเสิร์ตให้ระเบิดเถิดเทิงไปเลย โดยไม่รู้ว่าสเตซีเองก็กำลังจะแป้กอย่างหนักเพราะความลุ่มหลงในเหล้ายาและผู้หญิง ขณะเดียวกัน ในบาร์แห่งนี้ก็เกิดเรื่องราวแนวเพื่อนรักเพื่อน ระหว่างดรูว์ หนุ่มนักร้องเพลงร็อคในบาร์ (ดิเอโก บอเนตา) ผู้วิ่งไล่ตามความฝัน กับเชอรี่ สาวเสิร์ฟผู้มีพรสวรรค์ (จูลี่แอน ฮัฟ) ที่คลั่งไคล้สเตซี หนังยังมีพอล จิอาแมตตี รับบทเป็นผู้จัดการของสเตซีที่เห็นแววรุ่งของดรูว์ และบอกให้เขาลืมความรักเพราะชื่อเสียงสำคัญกว่า, แมรี่ เจ. ไบลจ์ เป็นผู้จัดการบาร์ที่คอยเป็นกำลังใจให้ความรักของดรูว์กับเชอรี่ และรัสเซล แบรนด์ เป็นลอนนี เพื่อนสนิทของเดนิสที่ช่วยกันทำบาร์แห่งนี้และเป็นผู้เล่าเรื่องราวความรักและความฝันท่ามกลางแวดวงเพลงร็อค

ความรู้สึกโดยรวมจากที่เห็นจากตัวอย่างหนังแล้ว รู้สึกว่าการตัดต่อของตัวอย่างหนังยังไม่ดึงดูดให้ชวนสนใจเท่าที่ควร เหมือนพยายามกระจายให้ทุกตัวละครเท่าๆ กัน จนเรื่องราวในตัวอย่างหนังกระจายกันเกินไปครับ และให้เราได้ชิมสิ่งที่อยากเห็นแค่นิดเดียวจนยังไม่รู้สึกอะไรเลย มีเพียงบอลด์วินที่ดูเด่นสุดและดูเหมือนเราจะได้ชมบทบาทที่แสนฮาจากเขา คุณอาจเห็นต่างจากผมก็ได้ครับ คลิกชมตัวอย่างหนังด้านใน

2 comments

Leave a Reply