เอ็มจีเอ็มทาบโจล คินนาแมน เป็น RoboCop

หนัง RoboCop ของผู้กำกับโฮเซ่ ปาดิลา ใกล้ได้ตัวผู้มารับบทนำเป็นตำรวจไซบอร์กแล้วครับ เพราะเอ็มจีเอ็มได้เสนอบทนำนี้ให้แก่โจล คินนาแมน นักแสดงหนุ่มชาวสวีเดน ตามรายงานของฮีทวิชั่น

คินนาแมนโด่งดังจากซีรี่ส์ชุด The Killing ทางสถานีเอบีซี และเพิ่งมีผลงานผ่านตานักดูหนังในบ้านเราไปจาก The Darkest Hour, The Girl with the Dragon Tattoo และ Safe House แต่บทที่ทำให้เขาเตะตาผู้สร้างจริงๆ ก็คือบทนำในหนังเขย่าขวัญของสแกนดิเนเวีย เรื่อง Snabba cash

RoboCop ถูกสร้างเป็นหนังครั้งแรกในปี 1987 โดยผู้กำกับพอล เวอร์โฮเวน เป็นเรื่องราวของตำรวจที่ถูกนำให้ฟื้นคืนชีพกลายเป็นตำรวจครึ่งหุ่นยนต์ โดยไม่เหลือความทรงจำเดิมของชีวิตไว้เลย ฟังดูเหมือนหนังแอ็คชั่นไซไฟทั่วไป แต่ที่จริงเรื่องราวแฝงไว้ด้วยการเสียดสีสังคม และผู้กำกับปาดิลาเห็นว่าเป็นองค์ประกอบที่เหมาะสมกับยุคนี้มาก

องค์ประกอบที่เกี่ยวกับการเสียดสีสังคมใน RoboCop เป็นสิ่งที่ผมคิดว่าจำเป็นสำหรับยุคนี้มาก เป็นการเสียดสีสังคมอย่างรุนแรงที่ผมไม่ค่อยเห็นในหนังยุคนี้ มันเหมือนกับการเมืองและความรุนแรงในโลกทุกวันนี้กำลังร้องขอว่า ใครก็ได้ช่วยเสียดสีมันที ผมคิด่าเราจะเก็บองค์ประกอบนี้ไว้” ปาดิลาบอกแก่ The Telegraph

ถ้าคินนาแมนรับข้อเสนอ หนังก็จะเปิดกล้องกันได้ในปีนี้เพื่อออกฉายปีหน้าได้ตามกำหนดครับ

 

Leave a Reply