Skyfall จะเป็น 007 ภาคแรกที่ได้ฉายในระบบ IMAX และชมคลิปเบื้องหลังตัวแรก

Skyfall หนัง 007 ภาคล่าสุดจะเป็นหนังเจมส์ บอนด์ ภาคแรก ที่ถูกแปลงฟิล์มเพื่อฉายในระบบ IMAX ครับ ตามแถลงของโซนี่ พิคเจอร์ส และ เอ็มจีเอ็มครับ โดยจะมีการฉายในระบบนี้เพิ่มเติมเข้ามาทั่วโลก นอกเหนือจากการฉายในระบบปกติ

อย่างไรก็ดี ตามความเข้าใจของผมเองคิดว่าภาพไม่น่าจะขยายใหญ่ออกไปแบบเต็มศักยภาพเหมือนกับบางฉากของ Mission: Impossible – Ghost Protocol ทั้งนี้เพราะหนังไม่ได้ใช้กล้อง IMAX ถ่ายทำตั้งแต่ทีแรก รสชาติการชมน่าจะเหมือนกันการชมหนังบนจอที่ใหญ่มากทั่วไป

นอกจากข่าวนี้แล้ว หนังยังได้ส่งคลิป videoblog เบื้องหลังการถ่ายทำตัวแรกออกมาประชาสัมพันธ์ครับ เผยฉากเบื้องหลังของภาพนิ่งที่บอนด์ (แดเนียล เครก) ถือปืนกลางฉากที่ด้านหลังเป็นแสงสีไฟนีออนที่จัดให้เป็นฉากในเซี่ยงไฮ้

ในคลิปยังมีการสัมภาษณ์ผู้กำกับแซม เมนเดส เกี่ยวกับการมากำกับหนังสายลับ 007 ภาคนี้ด้วย ซึ่งเมนเดสเล่าถึงเหตุผลที่เขารับกำกับหนังเรื่องนี้ว่า “มูลเหตุที่ผมมากำกับหนังเจมส์ บอนด์ ภาคนี้ เริ่มต้นตั้งแต่ก่อนมีใครมาทาบทามผมเสียอีก ผมเองก็เหมือนคนอื่นๆ ที่มีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับบอนด์ ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่อายุ 9-10 ขวบ ผมเป็นแฟนของหนังชุดนี้มาตลอด

เมนเดสยังเล่าเกี่ยวกับเกร็ดของงานกำกับหนังของเขาให้ฟังด้วยว่า “ผมกำกับหนังมา 6 เรื่อง นี่เป็นหนังเรื่องแรกที่ถ่ายทำในประเทศนี้ (อังกฤษ) ซึ่งเป็นเรื่องที่พิเศษมาก ผมรู้สึกเหมือนช่วงเวลาที่กำกับหนังในอเมริกาเป็นช่วงฝึกงานเพื่อให้ได้มากำกับหนังเจมส์ บอนด์

หนังมีแผนจะเข้าฉายในสหรัฐ 9 พฤศจิกายน บ้านเราน่าจะได้ดูก่อนนั้นหนึ่งสัปดาห์ครับ (ถ้าจำไม่ผิด) คลิกชมคลิปเบื้องหลังด้านใน

7 comments

  1. คิดว่า คงเหมือน inception

    ที่ไม่ได้ถ่ายด้วยกล้อง imax เหมือนกัน แต่ก็มีฉายในโรง imax

    ตอนนั้นก็ไปดู ไม่มีภาพตระการตาแบบ dark knignt หรือ mi 4

    แต่ก็ถือว่า ได้พลังเสียงระดับสุดยอด

    .

Leave a Reply