ไจ คอร์ทนี่ เป็นลูกชายอึดตายยากของจอห์น แม็คเคลน ใน Die Hard 5

บรูซ วิลลิส ผู้กำกับจอห์น มอร์ และทเวนตี เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ ได้นักแสดงผู้ที่จะมารับบทแจ็ค แม็คเคลน หรืออึดตายยากรุ่นลูกในที่สุดใน A Good Day to Die Hard หรือ Die Hard ภาค 5 ครับ และหนุ่มคนนั้นก็คือนักแสดงหนุ่มชาวออสเตรเลียนามว่า ไจ คอร์ทนี่ ตามรายงานของเดดไลน์

คอร์ทนี่เอาชนะเลียม เฮมสเวิร์ธ มาได้หลังจากตัวเลือกผู้ที่จะมารับบทนี้เหลือเพียง 2 คนสุดท้าย ระหว่างการทดสอบหน้ากล้องและคัดเลือกนักแสดงโดยการให้ลองแสดงประกบคู่กับบรูซ วิลลิส เพื่อดูว่าเคมีความเป็นพ่อลูกจะเข้าขากันแค่ไหน

ในภาคนี้ แม็คเคลนผู้พ่อเดินทางไปมอสโกเพื่อจัดการกับแก๊งมาเฟียรัสเซียที่นั่นแล้วเกิดไปพบแจ็ค ลูกชายของเขาที่นั่นโดยบังเอิญ หนำซ้ำยังพบอีกว่าแจ็คมีนิสัยและระห่ำเหมือนเขาราวกับพิมพ์เดียว แต่แน่นอนว่าจอห์นกับแจ็คย่อมไม่ลงรอยกันในทีแรกเพราะการที่ทั้งคู่ห่างเหินกัน ทั้งคู่จึงจำเป็นต้องปรับความเข้าใจกันไปพร้อมๆ กับรับมือผู้ร้ายไปในตัว หนังได้สกิป วู้ด จาก X-Men Origins: Wolverine มาเขียนบทให้ โดยมอร์จะเปิดกล้องหนังในเมษายนนี้เพื่อออกฉายวันวาเลนไทน์ปี 2013

สำหรับคอร์ทนี่นั้นโด่งดังมาจากซีรี่ส์ชุด Spartacus: Vengeance และกำลังจะรับบทสมทบใน One Shot ของทอม ครูส กับ I, Frankenstein ของแอรอน เอ็คฮาร์ท ครับ

ทเวนตี เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ ยังได้ส่งภาพเบื้องหลังการทดสอบหน้ากล้องของคอร์ทนี่กับวิลลิสออกมาเป็นตัวอย่างด้วยครับ คลิกชมได้ที่ด้านใน

5 comments

  1. เห็นด้วยครับเฮมสเวิร์ธหล่อแถมหน้าตาดันคล้ายดันเตของdmcภาค4
    แต่ดูเหมือนเฮมสเวิร์ธจะออกแนวสายลับเจมส์บอร์น เทพบุตรอะไรประมาณนั้น
    ประมาณว่าหน้าตาดีเกินไป

  2. ผมว่าคอร์ทนี่ดูเข้ากันทางเคมีกับวิลลิสมากกว่าเฮมสเวิร์ธนะ ผู้คัดเลือกคงดูจากการเคลื่อนไหวของทั้งคู่ ท่าทางต่างๆ และจากผลงานที่ผ่านมาของทั้งคู่ เฮมสเวิิร์ธดูจะตัวสูงกว่าวิลลิสมากไปหน่อย ไม่ค่อยเหมือนลูกวิลลิสเท่าไหร่

    ปล. ผมว่ารูปด้านบนก็โอเครอยู่นา

  3. ไปดูมาแล้ว ดีมาก ถ้าคนชอบบู๊ คอร์ทนี่แสดงดี เข้าคู่ได้ดีมาก กับวิลลิส
    แต่ เฮมสเวิร์ท ดูจากท่าทางอาจดูแข็งๆไปหน่อยยังไม่ค่อยเหมาะกับบทบู๊ แล้วตัวสูงเกินไปด้วย

Leave a Reply