หนังประวัติ Grace Kelly ได้ผู้กำกับจาก La Vie En Rose และผู้อำนวยการสร้าง The King’s Speech

เมื่อพูดถึงเกรซ เคลลี นักแสดงฮอลลีวู้ดผู้ล่วงลับ คนส่วนใหญ่จะนึกภาพของในเรื่องราวของสามัญชนที่ได้กลายเป็นเจ้าหญิง หลังจากอภิเษกสมรสกับเจ้าชายเรนีเยแห่งโมนาโก แต่ในหนังใหม่เกี่ยวกับพระประวัติที่กำลังจะถูกสร้างขึ้นจะเน้นไปที่บทบาทอื่นของพระองค์และดูน่าสนใจมากๆ ครับ ซึ่งหนังก็จะได้โอลิเวียร์ ดาฮาน จาก La Vie En Rose มารับหน้าที่กำกับครับ ตามรายงานของเดดไลน์

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับหนังพระวัติเรื่องนี้ก็คือการเน้นไปที่เรื่องราวช่วงหกเดือนในปี 1962 ที่โมนาโกอาจอาจถูกปฏิวัติอันเนื่องมาจากปัญหาเกี่ยวกับกฎหมายการหลบเลี่ยงภาษีที่โมนาโกกำลังไม่ลงรอยกับประเทศฝรั่งเศสในตอนนั้น เจ้าหญิงเกรซ เคลลี ได้เดินเกมอยู่หลังฉากเพื่อช่วยเหลือเจ้าชายเรนีเย และโมนาโกจากสภาวะคับขันนี้ บทหนังเป็นของนักเขียนบทหน้าใหม่ แอแรช เอเมล ซึ่งติดอยู่ในรายชื่อของบทหนังที่ดีที่สุด แต่ยังไม่ได้ถูกสร้างเป็นหนัง

หนังถูกวางทิศทางเอาไว้ว่าจะให้ออกมาในรูปแบบเดียวกับ The King’s Speech ครับ ดูได้จากการมี Pierre-Ange Le Pogam แห่ง The King’s Speech มาอำนวยการสร้าง

ยังไม่มีรายงานว่าหนังจะเปิดกล้องเมื่อไหร่ครับ แต่กำลังคัดเลือกนักแสดงหญิงเพื่อมารับบทนำอยู่ในตอนนี้

2 comments

  1. เห็นด้วยครับ La Vie En Rose เป็นหนังที่การเล่าเรื่องเละเทะ ลดทอนอารมณ์ดราม่าของเรื่องลงเยอะมาก แต่หนังได้การแสดงแบบที่สุดของที่สุดของ Marion Cotillard เป็นไฮไลท์สำคัญ ทุกครั้งที่เธอปรากฏตัว พลังมหาศาลก็ท่วมท้นจอ สำหรับหนัง Grace Kelly ผมว่าสิ่งที่สำคัญอยู่ที่นักแสดง ผมมองว่าคนที่เหมาะสมคือ Rosamund Pike สวยสง่า ดูแพงราวเจ้าหญิง และมีใบหน้าละม้ายคล้ายเกรซ ที่สำคัญเธอมีฝีมือครับ

Leave a Reply