ยูนิเวอร์แซลวางแผนสร้างภาคต่อ Bruce Almighty ให้จิม แครี่ กลับมารับบท

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์สเคยพยายามเกลี้ยกล่อมให้จิม แครี่ กลับมาเล่นภาคต่อ Bruce Almighty ครั้งหนึ่ง แต่ไม่สำเร็จ จึงตัดสินใจสร้างภาคแยก Evan Almighty แทน ให้สตีฟ แคเรลล์ รับบท และออกฉายในปี 2007 หนังเรื่องนั้นไม่ค่อยได้รับคำวิจารณ์แง่ดีเท่าไหร่ แต่ก็ทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 175 ล้านเหรียญ และยังช่วยส่งเสริมอาชีพให้แคเรลล์รุ่งขึ้นมาอีกหน่อย ล่าสุดตามรายงานของวาไรตี้บอกว่ายูนิเวอร์แซลมีแผนจะสร้างภาคต่ออีกครั้ง และครั้งนี้หวังว่าจะดึงให้แครี่กลับมาเล่นให้ได้

เผื่อใครจำไม่ได้ ภาคแรกนั้นฉายในปี 2003 แครี่รับบทเป็นนักข่าวทีวีดวงซวยซึ่งโทษพระเจ้าว่าเป็นต้นเหตุให้อาชีพของเขาร่วง และแฟนสาว (เจนนิเฟอร์ อนิสตัน) ต้องทิ้งเขาไป แต่แทนที่พระเจ้า (มอร์แกน ฟรีแมน) จะแก้ไขให้เป็นดั่งใจ กลับมอบพลังดุจเทพเจ้าให้แก่นายบรูซเพื่อสอนบทเรียนให้แก่เขา

ผู้ที่ยูนิเวอร์แซลมอบหมายให้ทั้งมากำกับและเขียนบทในครั้งนี้ก็คือคู่หูแจแรด พอล กับ แอนดรูว์ โมเกล จาก Hot Tub Time Machine ซึ่งเคยร่วมงานกับแครี่มาก่อนใน Yes Man ยังไม่รู้ว่าทั้งคู่จะวางแนวทางเนื้อเรื่องภาคต่อยังไง แต่น่าจะเอาเรื่องราวตามพระคัมภีร์มาเป็นแนวเหมือนทั้งสองภาคก่อนหน้านี้

แครี่ยังไม่เคยรับเล่นหนังภาคต่อเรื่องไหนเลยหลังจาก Ace Ventura: When Nature Calls นี่อาจเป็นหนังภาคต่อเรื่องแรกนับจากครั้งนั้นที่เขายอมเล่นให้ครับ

One comment

Leave a Reply