ภาพใหม่จากหนังสึนามิในไทย The Impossible

The Impossible หนังว่าด้วยเหตุการณ์สึนามิที่เกิดขึ้นในไทยปี 2004 อาจยังอีกนานกว่าจะได้เข้าฉาย แต่ดูจากภาพนิ่งกับตัวอย่างหนังที่ออกมาเมื่อไม่นานนี้ที่ปล่อยออกมาแล้ว คงต้องบอกว่าน่าสนใจอย่างมาก

หนังอิงจากเรื่องจริงของครอบครัวชาวสเปนที่มาพักในโรงแรมริมชายหาดของไทยในวันที่เกิดเหตุ ซึ่งโรงแรมก็อยู่ในเส้นทางกวาดของสึนามิพอดี หนังใช้โรงแรมเขาหลัก ออร์คิด รีสอร์ต เป็นสถานที่ถ่ายทำส่วนใหญ่ครับ มีนาโอมิ วัตต์ กับ ยวน แม็คเกรเกอร์ รับบทเป็นพ่อแม่ของลูกสามคนที่กระจายกันไปคนละทางหลังจากสึนามิถล่ม และระหว่างนั้นก็ดิ้นรนหาทางกลับมาเจอกัน

ผู้กำกับฮวน แอนโตนิโอ บาโยนา บอกใน Empire ว่าผลงานล่าสุดเรื่องนี้ของเขานั้นมีดีเอ็นเอเดียวกับหนังบ้านผีสิง The Orphanage ปี 2007 ของเขา “มันคล้ายกัน มันเป็นเรื่องของการรับมือกับความเจ็บปวด การเอาชนะความตายของคนในครอบครัว” คลิกชมภาพด้านในครับ

4 comments

  1. ทรงพลังแบบนี้ยังไงก็ต้องดูให้ได้…!!
    เพราะหนังเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ต่อให้เป็น
    ประเทศไหนที่ไม่เคยเจอภัยพิบัติ ถ้ายัง
    ใช้ทรัพยากรธรรมชาติ อย่างไม่คิดแล้ว
    ผลก็จะเป็นเช่นนี้แล…หนีไม่ห้นหรอกครับ.

  2. ญาติจับฉลากที่ทำงานได้ไปเที่ยวเขาหลักในช่วงวันเกิดเหตุพอดี แต่พอดีเค้าสละสิทธิ์อยากอยู่กรุงเทพกับพ่อแม่มากกว่าเลยไม่ไป ไม่งั้นละก็คงไม่รอดแล้ว

  3. ชอบ The Orphanage อยู่แล้ว เรื่องนี้ไม่พลาดแน่นอน หวังว่าหนังคงจะทรงพลังไม่แพ้กับ United 93 นะ แต่ผมว่าหนังควรมาเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ในไทยก่อน คงจะดีมากนะเพื่อเป็นการให้เกียรติกับประเทศไทยและเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 8 ปีที่แล้วน่ะ

Leave a Reply