ตัวอย่างหนังไซไฟโรแมนติกโลกกลับหัว Upside Down ของเคียร์สเทน ดันสต์ และ จิม สเตอร์เกส

โลกในหนัง Upside Down มีอยู่สองโลกครับ โลกแรกคือบนพื้นดินปกติของเรา และอีกโลกอยู่เหนือหัวเราบนฟ้าแล้วมันก็กลับหัวคุยกันกับเราอยู่ ทั้งสองโลกแยกออกจากกันและห้ามคนทั้งสองโลกมีความสัมพันธ์หรือแตะเนื้อต้องตัวกัน แต่จิม สเตอร์เกส เป็นชายหนุ่มชาวดินที่หลงรักกับหญิงชาวฟ้าที่รับบทโดยเคียร์สเทน ดันสต์ อยากฝ่าฝืนกฎนั้นด้วยการพยายามที่จะอยู่ด้วยกัน โลกทั้งสองโลกจึงเป็นปรปักษ์กับเขา แต่ความรักจะเอาชนะทุกอย่างได้จริงหรือไม่ เราคงต้องรอดูในโรงหนังกันครับ

ตัวอย่างหนังเป็นฉบับที่ใช้จัดจำหน่ายในฝรั่งเศสของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ให้ภาพแนวคิดของหนังที่เก๋แบบหนังไซไฟของแอนดรูว์ นิคโคล มีฉากและงานเทคนิคที่ทำให้นึกถึงหนัง Inception ครับ และมีเรื่องราวประหนึ่งโรมิโอกับจูเลียตที่น่าจะโดนใจคอหนังรักด้วย

หนังเป็นผลงานกำกับของฮวน ดิเอโก โซลานาส ผลิตโดยค่ายหนัง Canal+ ของแคนาดาครับ ยังไม่มีกำหนดฉายทั้งในบ้านเราและสหรัฐ คลิกชมตัวอย่างด้านใน

9 comments

    • +1 มี จิม สเตอร์เกส ด้วย เรื่องราวแหวกแนวแบบที่ใครๆ ก็คาดไม่ถึง เทคนิคพิเศษตระการตา ทำให้นึกถึง inception บอกได้คำเดียวว่า “ต้องดู”

  1. ต้องขอบคุณ Melancholia ที่ทำให้ผมกลับมาตกหลุมรักในตัว เคิร์สเตน ดันส์ อีกครั้ง และเชื่อมั่นว่าในเรื่อง Upside Down เธอคงมีเสน่ห์ไม่แพ้กับเรื่องที่ผ่านมาแน่ๆ แต่เห็นตัวอย่างนี่ ทำเอาผมรู้สึกนึกถึง Eternal Sunshine ผสมกับ Adjustment Bureau ยังไงก็ไม่รู้

  2. น่าดูมากกกกๆๆ ^^ เคิร์สเตน ดันส์ นี่สวยขึ้นเรื่อยๆ เลยอ่ะ ส่วน จิม เห็นตอน Across the Universe ก็โอเคนะคับ

  3. ตื่นตาตื่นใจดีนะ น่าไปดูของจริงมากๆ
    ชอบฉากกระโดดลงน้ำจัง

    ปล.หนังตัวอย่าง ผมลองดูด้วย มือถือ แล้วดูสองรอบ
    อีกรอบดูแบบ upside down ได้เห็นภาพอีกมุมนึง ได้ประสบการณ์ไปอีกแบบ
    คิดว่าเวลาดูที่โรงคงทำแบบนี้ไม่ได้แน่

Leave a Reply