โลโก้โรบินโผล่ในตัวอย่างหนัง The Dark Knight Rises

Empire Online ได้พบบางอย่างในตัวอย่างหนัง The Dark Knight Rises ครับ ซึ่งน่าสนใจมากๆ นั่นก็คือมีเครื่องหมายตัว R ที่เป็นโลโก้ของโรบินแอบแฝงอยู่ในตัวอย่างหนังด้วย ในฉากที่กล้องจับภาพผู้ชมบนอัฒจันทร์ซึ่งมาเชียร์ทีมอเมริกันฟุตบอล Gotham Rouge ฉากนี้ถ่ายทำกันที่พิทซ์เบิร์ก และได้แฟนๆ ของทีมพิทซ์เบิร์ก สตีล มาเป็นตัวประกอบนับพัน เบื้องหลังฉากนี้ก็คือผู้กำกับคริสโตเฟอร์ โนแลน ให้ทุกคนเตรียมอุปกรณ์การเชียร์มาเอง แล้วก็มีชายผู้หนึ่งถือกระดาษที่เขียนตัว R ในลักษณะที่เป็นสัญลักษณ์ของโรบิน ชายผู้นี้เป็นแฟนพันธ์แท้ของแบทแมนและรอบรู้มากพอจนออกแบบตัวหนังสือมาเอง หรือมีใครเตรียมการให้ และนี่เป็นการบอกใบ้อะไรรึเปล่าเกี่ยวหนัง มันอาจไม่เป็นอะไรเลย แต่ก็อาจมีอะไรที่สำคัญก็ได้ครับ

นอกจากเรื่องโลโก้โรบินแล้ว อย่างหนึ่งที่น่าสนใจที่คนช่างสังเกตของเว็บไซต์ดังกล่าวชี้ให้เห็นกันก็คือสร้อยไข่มุกที่เซรีนา ไคลน์ สวม มันเหมือนกับเส้นเดียวกับที่แม่ของบรูซ เวย์น เคยใส่ ในคืนที่แม่ของเขาถูกฆาตกรรม

12 comments

  1. ก็ช่างสังเกตุกันโน๊ะ,, คุ้นเหมือนเคยอ่านจากไหนว่าลูกชายของกอร์ดอนอาจจะเป็นโรบินเพราะ ตอนท้ายของ TDK เด็กรู้ว่า Batman เป็นคนดี อาจจะเป็นแรงผลักดันเหมือนเป็นฮีโร่ในวัยเด็กไรงี้
    มาภาคนี้เรื่องก็เป็น 8 ปีหลังจากนั้น เด็กคงโตพอดี มันก็เข้าเค้าอยู่นะ

  2. อืมถ้ามีโรบินจริงแบบที่ความเห็นข้างบนว่ากันมาก็ค่อนข้างจะแหวกตำราอยู่เหมือนกันนะครับ

Leave a Reply