The Dark Knight Rises จะมีฉาก IMAX เกือบ 50 นาที

ใครที่ได้ไปชม Mission: Impossible: – Ghost Protocol คงได้เห็นกันว่าภาพที่ใหญ่โตจากกล้อง IMAX ช่วยเพิ่มอรรถรสยังไง โดยเฉพาะฉากปีนตึกของทอม ครูส นั่น ทำให้รู้สึกเสียวซ่านขนาดไหน และถ้าคุณสงสัยว่าหนัง The Dark Knight Rises ที่จะฉายฤดูร้อนปีหน้าจะมีฉาก IMAX ยาวขนาดไหน ผู้กำกับคริสโตเฟอร์ โนแลน เปิดเผยแก่ EW ว่าเขาได้ถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX ยาว 45-50 นาทีเลยครับ

“เราถ่ายทำมากกว่าครั้งที่แล้วถึงสองเท่าเป็นอย่างน้อย” ซึ่งครั้งที่แล้วที่โนแลนพูดถึงก็คือ The Dark Knightครั้งที่แล้วเรามีฉากราว 25 นาที ผมยังไม่ได้ตัดต่อหนังเสร็จ ผมจึงยังไม่รู้เวลาแน่นอนว่ากี่นาที แต่ผมคิดว่าเราน่าจะได้หนังยาว 45-50 นาที

แล้วเป็นฉากไหนบ้าง “โดยหลักแล้วเป็นฉากแอ็คชั่นทั้งหมด และก็มีฉากมุมกว้างมากขึ้นที่ไม่จำเป็นต้องมีแอ็คชั่น เราถ่ายฉากบทพูดนิดหน่อยด้วย และฉากดราม่าแบบใกล้ชิดบางฉาก ซึ่งเราไม่เคยทำมาก่อน บางส่วนของฉากเหล่านี้น่าจะได้ไปอยู่ในหนัง

แล้วเราจะได้เห็นหนัง IMAX ทั้งเรื่องในเร็ววันนี้ไหม โนแลนลังเลครับ “เว้นแต่ว่าพวกเขาสามารถทำให้กล้อง IMAX เงียบพอที่จะถ่ายฉากบทพูดได้” ระหว่างนี้ เราจึงต้องใช้ถ่ายแต่ฉากแอ็คชั่นไปก่อน

4 comments

Leave a Reply