หนังตัวเก็งออสการ์ A Separation กลับมาฉายใหม่ที่เฮาส์ 19 มกราคมนี้

ตอนที่หนังอิหร่าน A Separation ฉายที่เฮาส์เมื่อไม่กี่เดือนก่อน อาจไม่ได้รับความสนใจเท่าไหร่ แตตอนนี้ที่หนังได้เข้าชิงลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศ คว้ารางวัลจากเวทีนักวิจารณ์บางสำนักในสหรัฐ และมีโอกาสสูงที่จะได้เข้าชิงออสการ์ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศด้วย โรงหนังเฮาส์จึงนำหนังชีวิตเข้มข้นเรื่องนี้กลับมาฉายใหม่วันที่ 19 มกราคม 2555 นี้ครับ

หนังใช้ชื่อภาษาอังกฤษฉบับเต็มในการฉายที่บ้านเราว่า Nader and Simin: A Separation และมีชื่อไทยว่า “หนึ่งรักร้าง วันรักร้าว” เป็นเรื่องราวของครอบครัวชาวอิหร่านในยุคปัจจุบัน เป็นผลงานของผู้กำกับ อาสกะฮาร์ ฟาร์ฮาดี เป็นเรื่องราวรักร้างของครอบครัวชาวอิหร่านครอบครัวหนึ่ง สาเหตุเริ่มจากซิมินผู้ภรรยาต้องการย้ายไปอยู่ต่างประเทศ แต่นาเดอร์ผู้สามีต้องการอยู่ดูแลพ่อที่เป็นอัลไซเมอร์ ซิมินจึงฟ้องหย่า แต่แม้จะฟ้องไม่สำเร็จ เธอก็ย้ายออกไปอยู่กับพ่อแม่ของเธอ ทำให้นาเดอร์ต้องใช้เวลาดูแลเรื่องราวในบ้านมากขึ้น เขาตัดสินใจจากหญิงท้องแก่มาดูแลพ่อ แต่เมื่อกลับมาพบว่าพ่อของเขาถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว และถูกล่ามเอาไว้ อารมณ์โกรธของนาเดอร์ปะทุจนเกิดเรื่องราวโศกนาฏกรรมขึ้น

ถ้าคุณได้ดูตัวอย่างหนัง จะพบว่าไม่ใช่หนังที่ดูยากเลย แต่กลับมีความเป็นสากลและดูเข้มข้นมากๆ เป็นหนังที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบดูหนังชีวิตหนักๆ อย่างมากครับ ลองชมตัวอย่างหนังที่ด้านในก่อนตัดใจครับ

3 comments

Leave a Reply