24 ฉบับภาพยนตร์ เปิดกล้องต้นปีหน้า

โครงการหนังจากซีรี่ส์ 24 ที่พัฒนาและพูดคุยกันมายาวนานตั้งแต่สมัยที่ฉบับซีรี่ส์ยังไม่จบ จนจบไปแล้วก็ยังไม่ได้สร้างเสียที ล่าสุดก็กำลังจะได้เปิดกล้องในที่สุดฤดูใบไม้ผลิปีหน้าครับ ตามรายงานของเดดไลน์

หนังเกือบได้เปิดกล้องกันตั้งแต่ในปีนี้แล้ว หลังจากบิลลี เรย์ มือเขียนบทจาก Shattered Glass และ State of Play นำเสนอบทและเขียนส่งให้ทเวนตี เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ ไปเมื่อมกราคมที่ผ่านมา แต่แล้วฟ็อกซ์ก็ปฏิเสธบทหนังไปด้วยเหตุผลที่ว่าเหมือนเป็นตอนต่อจากฉบับซีรี่ส์มากเกินไป คีเฟอร์ ซัทเธอร์แลนด์ให้สัมภาษณ์เกี่ยกวับบทหนังที่ฟ็อกซ์ต้องการว่า “มันยากมากที่จะเขียนบทหนังขึ้นมาจากอะไรที่เราทำมาแปดปีกับอีกเกือบ 200 ตอน แล้วต้องหาเนื้อเรื่องที่มีความพิเศษไม่ซ้ำซากจริงๆ แต่ขณะเดียวกันก็ยังรับใช้เรื่องราวความเป็นมาในฉบับทีวี”

ซัทเธอร์แลนด์เคยคาดไว้ว่า 24 ฉบับหนังน่าจะเปิดกล้องได้ในต้นปี 2012 และข่าวนี้ก็บอกได้ว่าเขาคาดการณ์ถูก ซึ่งผู้ที่มาช่วยให้เป็นไปตามนั้นก็คือมาร์ค บอมแบ็ค มือเขียนบทจาก The Wolverine และ Unstoppable ที่มาช่วยแก้ไขบทหนังจากที่เรย์เขียนเอาไว้ โดยมีกำหนดส่งตอนปีใหม่นี้

อย่างไรก็ดี แฟนหนังอาจต้องเสียดายเพราะโทนี่ สก็อตที่ถูกวางตัวไว้ให้เป็นผู้กำกับนั้น ไม่ได้อยู่ในชื่อผู้ที่จะมากำกับอีกต่อไป อาจเพราะโครงการหนังเลื่อนมาจนเขาไปกำกับหนังเรื่องอื่นแทนไปแล้วก็เป็นได้ ฟ็อกซ์มีรายนามผู้กำกับเอาไว้ 5 คนที่จะมาแทนแล้ว แต่ยังไม่ประกาศออกมาครับ ส่วนผู้ที่จะมาคุมงานสร้างของหนังยังคงเป็นไบรอัน เกรเซอร์ ผู้อำนวยการสร้างดั้งเดิมของซีรี่ส์ และผู้อำนวยการสร้างรางวัลออสการ์ จาก A Beautiful Mind

3 comments

Leave a Reply