Starship Troopers ฉบับสร้างใหม่ได้มือเขียนบทจาก X-Men: First Class

ดูเหมือนว่าหนังเก่าของพอล เวอร์โฮเวน กลายเป็นที่หมายปองให้นำมาสร้างใหม่ตามหลังหนังของจอห์น คาร์เพนเตอร์ มาติดๆ ครับ หลังจากได้สร้างใหม่ให้ Total Recall และมีแผนออกฉายปีหน้า กับกำลังเตรียมสร้างใหม่ให้ Robocop แล้ว Starship Troopers คือเป้าหมายต่อไปครับ

วัลเชอร์รายงานว่าผู้อำนวยการสร้างนีล มอริทซ์ จาก Fast Five และ Total Recall ฉบับสร้างใหม่ มีแผนจะหนังไซไฟคัลท์อันคลาสสิคปี 1997 เรื่องนี้กลับมาสร้างใหม่ และได้มอบหมายให้แอชลี่ เอ็ดเวิร์ด มิลเลอร์ กับ แซ็ค สเตนท์ซ จาก Thor, X-Men: First Class และซีรี่ส์ชุด Fringe เป็นผู้หน้าที่เขียนบทหนังให้

ต้นฉบับนั้นดัดแปลงจากนิยายของโรเบิร์ต เอ. เฮนเลน เป็นเรื่องราวของหน่วยทหารในโลกอนาคต ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่การสมัครเป็นทหาร การฝึกฝน การเป็นทหารราบออกรบ จนถึงได้เลื่อนขึ้นเป็นนายทหาร ระหว่างที่ทำสงครามต่างดาวเอาชนะกองทัพของเอเลี่ยนเผ่าพันธุ์แมลง

ต้นฉบับของเวอร์โฮเวนนั้นมีงานเทคนิคพิเศษอันน่าตื่นตาจนได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ มีฉากเลือดสาดและสยองระดับเรต R ฉากอาบน้ำรวมกันระหว่างทหารชายและหญิงอันลือลั่น และเลือกนักแสดงหน้าใหม่ที่สวยหล่อมารับบท และเป็นหนังบู๊เอามันส์ที่เสียดสีสงครามได้เจ็บแสบประมาณหนึ่งครับ ผู้ที่นำกลับมาสร้างใหม่ไม่เพียงต้องมีบทหนังที่ใช้ได้เท่านั้น วิสัยทัศน์ด้านการออกแบบงานสร้างต้องไม่แพ้ฉบับที่เวอร์โฮเวนสร้างไว้ด้วย

12 comments

  1. เหมือนฮอลลี่วูดคิดอะไรกันไม่ค่อยจะออก รีเมคใหม่กันลูกเดียว ส่วนมากของเดิมมันก็ยังดีของมันอยู่ กลับดันทำรีเมคออกมาแย่กว่าของเก่าอีก ส่วนเรื่องนี้บอกตรงๆสมัยก่อนชอบมาก แต่และแล้วมันก็ไปทำภาคต่อออกมาเป็นหนังแผ่นห่วยๆ เรื่องหนึ่งแบบไม่สนใจแฟนหนัง
    จบT.T

  2. เดี๋ยวนี้อะไรๆก็รีเมคไปหมด ทำให้ตัวผมรู้สึกแก่เข้าไปทุกที ดูเหมือนหนังตอนสมัยวัยเด็กยุค 90 เริ่่มโดนรีเมคซะเยอะแล้ว

    เฮ้อ! ฮอลลีวู๊ด!!!!

  3. ยากมากที่จะทำได้ มันส์ แบบไม่เวอร์เกินไป ไม่รักชาติเกินงาม กำลังพอดีๆ ซีจีลงตัว

    มันไม่ได้เป็นหนังเกรดเอจ๋า ดาราก็ไม่ได้ดังมากมายอะไร แต่เป็นหนังที่ดูสนุกและจำได้ เมื่อถูกพูดถึง

    ฟีลเหมือนหนังดูสนุกก่อนหน้านี้ที่ฮอลลีวู้เอาไปสร้างใหม่ อย่าง เลื้อยทะลุ 20000 โยชน์ อ่ะ

  4. ถ้าเอามาทำใหม่คงคาดหวังเยอะ เพราะหนังต้นฉบับเรื่องนี้ผมชอบมาก เสียดายที่ภาคต่อๆมากลายเป็นหนังเกรดบีที่ไม่สนุกเลย แต่ยังไงก็คงรอดูครับ

  5. อาจจะแปลกไปหน่อย แต่เชื่อไหมผมชอบหนังชุดนี้ 2 ภาคหลัง เช่ามาดู มันก็แหม่งๆ ชอบกล ตัวหนังมันสร้างเป็นมหากาพย์ได้ ใส่บทดีๆ ฉากต่อสู้มันส์ๆ สัตว์ประหลาดอลังการ แต่ไปๆมาๆ กลายเป็นหนังอวกาศเกรด B ซะงั้น เสียดายของ ถ้าเอามารีเมค ขอให้ออกมาดีกว่านี้หน่อยเทอะ

  6. สไตล์หนังแบบนี้มีพอล เวอร์โฮเวน คนเดียวที่ทำได้ หนังแกทุกเรื่องถึงเลือด เนื้อ หนัง ตลอด ทั้ง Robocop, Basic Instinct, Total Recall, Starship Troopers ช่วงหลังหายไปเลย

  7. […] Troopers มีข่าวมา 5-6 ปีแล้ว ซึ่งข่าวก่อนหน้านี้ของเราบอกว่าได้ทีมเขียนบทเบื้องหลัง X-Men: First Class […]

Leave a Reply